Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn An Bình, xã Cửu An

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn An Bình, xã Cửu An

Chiều ngày 13/11, tại thôn An Bình, xã Cửu An, thị xã An Khê  đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018). Đến tham dự và chung vui với nhân dân thôn An Bình có đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; đại biểu lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh. Về phía thị xã An khê có các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch - TUV, Bí thư thị ủy, CT HĐND thị xã; Nguyễn Hùng Vỹ - Phó BT, CT UBND thị xã An Khê. 

 
Trong không khí phấn khởi, nhân dân thôn An Bình, xã Cửu An đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trải qua 88 năm xây dựng và phát triển do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện, đã đóng góp rất quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là một trong những nhân tố dẫn đến thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Thôn An Bình hiện có 119 hộ với 568 khẩu, phần lớn là người Kinh. Đời sống người dân chủ yếu dựa vào trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm và buôn bán nhỏ,  86% số hộ trong thôn có mức thu nhập trung bình khá, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5%,  hộ cận nghèo còn 10 hộ chiếm 8,4%. Hàng năm, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 100% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng; trong thôn không có trẻ suy dinh dưỡng… Bên cạnh đó, trong năm, thôn có 91/119 hộ được công nhận gia đình văn hóa, 16 năm liền giữ vững danh hiệu Thôn văn hóa, an ninh trật tự luôn được giữ vững.  
Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc,đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang biểu dương những kết quả mà thôn An Bình đạt được trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Người dân trong thôn đoàn kết, tích cực giúp nhau phát triển, nâng cao đời sống, tiến tới thoát nghèo; nhiều hộ trong thôn đã biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp. Đặc biệt, thôn đã làm tốt công tác vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đồng chí Bí thư yêu cầu thị xã An Khê cần có các giải pháp hõ trợ, cùng với nhân dân làm đường giao thông nội đồng; lắp điện chiếu sáng đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ người dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao thu nhập, tiến tới giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo… 
Cũng trong dịp này, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo thị xã An Khê đã tặng quà, động viên, mong muốn các hộ nghèo trong thôn An Bình tiếp tục nỗ lực làm ăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Thế Huynh

Quay lại