Nhiều hoạt động nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Nhiều hoạt động nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Sáng 20/11, nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018), các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã đã đi thăm, tặng quà và chúc mừng một số đơn vị trường học trên địa bàn.

 
Đoàn công tác của HĐND tỉnh và HĐND thị xã An Khê do đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú Đông Gia Lai nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Sau 4 năm đi vào hoạt động, Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai đã và đang khẳng định vị trí quan trọng trong việc đào tạo học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số các huyện phía Đông và Đông Nam tỉnh. Liên tục 2 năm học 2016-2017 và 2017-2018 tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 đạt 100%. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ayun H'Bút đã biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, chúc mừng các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng chí động viên cán bộ và thầy cô giáo của trường tiếp tục nỗ lực, tận tâm vừa chăm sóc vừa dạy dỗ các em học sinh dân tộc thiểu số; khuyên bảo các em tránh tục tảo hôn và bỏ học giữa chừng; dạy kiến thức văn hóa kết hợp giáo dục kỹ năng sống để các em vững bước vào tương lai.
Nhân dịp này, HĐND tỉnh đã tặng nhà trường 2 bộ máy vi tính và máy in.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch- Tỉnh ủy viên- Bí thư thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã cũng đã đến thăm chúc mừng ngày “Tết của thầy cô” tại trường THPT Dân tộc nội trú Đông Gia Lai. Đồng chí tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các thầy cô nhân ngày 20/11, đồng thời ân cần động viên, khích lệ các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp trồng người, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới giáo dục để dạy dỗ các thế hệ học sinh có đủ tri thức, tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho công cuộc phát triển quê hương, đất nước. 
Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, các trường học cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ý nghĩa.
Các trường học đều tổ chức Tọa đàm ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.Tại buổi lễ, thường có phần nghi thức tặng hoa tri ân của học cho thầy cô giáo tạo nên sự trang trọng, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc ta. Các thầy cô có dịp cùng ngồi lại bên nhau để sẻ chia những niềm vui, những khó khăn trong cuộc sống, trong sự nghiệp trồng người…

DSC00508.JPG

Bên cạnh đó, các trường sôi nổi tổ chức các hoạt động như hội thi văn nghệ, thi đấu bóng chuyền, thi nấu ăn... giữa học sinh các lớp tạo không khí vui tươi và ý nghĩa cho ngày lễ hội.


Phương Thanh + Thế Huynh

Quay lại