An Khê tổ chức lễ giao nhận quân 2020

An Khê tổ chức lễ giao nhận quân 2020

Hòa chung không khí của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 10/2, thị xã An Khê đã tổ chức “Lễ giao nhận quân năm 2020”. Lễ giao nhận quân được tổ chức theo tinh thần: “trang trọng, khẩn trương, đảm bảo an toàn” đúng theo chỉ đạo của Quân khu V, vừa cổ vũ khí thế cho thanh niên lên đường nhập ngũ, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới vius corona

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Lê Thanh Tân - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Nguyễn Hữu Nguyên- UVBTVTU - Phó Chủ tịch UBND, đại biểu lãnh đạo các Ban đảng thị ủy, lãnh đạo HĐND - UBND - UBMTTQVN, đại biểu lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Gia Lai, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, đại diện lãnh đạo các đơn vị nhận quân, 11 đơn vị xã, phường trên địa bàn cùng các công dân nhập ngũ trong đợt này và các thân nhân đã về tham dự.

Đợt tuyển quân năm nay, thị xã An Khê có tổng số 91 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, 76 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 15 công dân trúng tuyển nghĩa vụ công an. Giao quân cho các đơn vị: Sư đoàn BB2, Bộ CHQS tỉnh, Bộ tham mưu Quân khu V và công an tỉnh Gia Lai. Riêng đối với các thanh niên thực hiện NVQS có 7 công dân có trình độ đại học, cao đẳng và 26 công dân xung phong tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Đại diện lãnh đạo thị xã, đồng chí Nguyễn Hữu Nguyên- UVBTVTU- Phó Chủ tịch UBND  đã phát biểu động viên, căn dặn các thanh niên lên đường nhập ngũ thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện sức khoẻ, tham gia huấn luyện và học tập chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ, năng lực của người chiến sĩ cách mạng trong tình hình mới để luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đại diện thanh niên lên đường nhập ngũ cũng đã tuyên thệ quyết tâm làm tròn trách nhiệm của người quân nhân trong thời gian tại ngũ, cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Nhân dịp này, đại biểu Hội LHPN thị xã đã trao tặng các phần quà của thị xã đến các tân binh, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng. Giờ phút thiêng liêng và xúc động nhất đối với các thanh niên trúng tuyển là khi các đồng chí lãnh đạo thị xã, các đoàn thể và người thân đã động viên, chúc mừng và tiễn các tân binh bước qua “Cầu vinh quang”, lên đường đến đơn vị nhập ngũ với mong muốn các đồng chí phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng với niềm tin mà gia đình và quê hương gửi gắm.

GIAO-QUAN-2.jpg

Trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh do virus corona, lễ giao nhận quân năm 2020 được tổ chức nhanh gọn trong khoảng 20 phút, không tổ chức văn nghệ, hội trại, không thực hiện nghi thức đốt đuốc và đánh trống; các bài phát biểu ngắn gọn, xúc tích; các xe chuyển quân được khử trùng cẩn thận. Tại điểm giao quân, tân binh được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang hạn chế tiếp xúc với người thân, các đại biểu tham dự lễ cũng được cấp phát khẩu trang y tế.
Phương Thanh - Thế Huynh

Quay lại