CHUYÊN MỤC

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn- cứu hộ tại chợ trung tâm An Khê

28/01/2018
Tối 27/1, phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Gia Lai phối hợp với BQL chợ trung tâm thị xã An Khê  tổ chức diễn tập với quy mô lớn về phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại chợ trung tâm thị xã, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm phòng ngừa hỏa hoạn đối với các hộ tiểu thương và kỹ năng phối hợp chữa cháy của lực lượng chữa cháy cơ sở và chuyên nghiệp.
 

Tình huống diễn tập được đưa ra là giả định xảy ra cháy ở khu vực nhà lồng 2 tầng của chợ. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo Đội Cảnh sát PCCC & CNCH khu vực An Khê, ngắt nguồn điện trong khu vực và triển khai công tác chữa cháy ban đầu bằng các bình phun bọt khí xách tay, cố gắng đưa  người bị nạn và đưa tài sản ra khỏi khu vực cháy. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã xuất 1 xe cứu nạn cứ hộ, 3 xe chữa cháy, cùng 25 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai phương án tổ chức chữa cháy. Tại hiện trường, mật độ khói dày đặt, nhiều nạn nhân bị kẹt bên trong đám cháy được sơ tán ra ngoài. Lúc này, các y, bác sĩ tại bệnh viên đa khoa khu vực An Khê cũng có mặt kịp thời, sơ cứu nạn nhân và đưa đi cấp cứu. Sau khoảng 10 phút, đám cháy đã hoàn toàn được khống chế, các lực lượng phối hợp gồm Công an thị xã, công an phường An Phú, Chi nhánh điện, Công ty cấp thoát nước, Bệnh viện đa khoa An Khê đã triển khai tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đảm bảo bố trí đủ người và phương tiện tham gia diễn tập. Đại tá Dương Thanh Bình- Trưởng phòng cảnh sát PCCC & CNCH- Công an tỉnh Gia Lai, cho biết “Mục đích của diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, của quần chúng nhân dân và đặc biệt là đối với các hộ kinh doanh trong chợ về công tác PCCC, từ đó, chấp hành tốt các quy định nhằm đảm bảo các yêu cầu về an toàn PCCC. Vấn đề thứ hai là thông qua thực tập phương án PCCC thì chúng ta đánh giá được công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” của lực lượng PCCC tại chỗ và đảm bảo được cơ chế vận hành công tác chỉ huy, điều hành, chỉ đạo và huy động các lực lượng tham gia chữa cháy và khả năng phối hợp, xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra”.
 
hinh_cuu_thuong0.jpg

Chợ An Khê là khu vực trọng điểm về kinh doanh, trao đổi hàng hóa với hàng trăm lượt người ra vào mua bán mỗi ngày, ước giá trị cơ sở vật chất hạ tầng được Nhà nước đầu tư và tài sản hàng hóa của các hộ tiểu thương lên đến vài chục tỷ đồng. Vì vậy, nơi đây được Đội PCCC&CNCH An Khê xác định là một trong những trọng điểm có nguy cơ xảy cháy rất cao và thiệt hại nếu cháy xảy ra là rất lớn. Do đó, diễn tập phương án PCCC & CNCH là một trong những giải pháp tăng cường công tác PCCC và phát huy tối đa vai trò của lực lượng tại chỗ để khi có sự cố xảy ra sẽ kịp thời ứng cứu. Đồng thời, giúp các hộ tiểu thương nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện đầy đủ các quy tắc an toàn điện, phòng chống cháy, nổ để tự bảo vệ tài sản và tính mạng của chính mình. Anh Huỳnh Phước Ánh- cán bộ BQL chợ An Khê nói “Đợt này, nhận được sự quan tâm của UBND thị xã, Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Gia Lai, khâu chuẩn bị rất chu đáo, đến hôm nay, thực hành hoàn thành cơ bản. Qua đợt thực tập chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn này, nói chung đội PCCC cơ sở rút ra nhiều kinh nghiệm, nâng cao được ý thức trách nhiệm, ý thức về việc PCCC ở đơn vị phái thường xuyên duy trì”.
Những năm gần đây, nhiều vụ cháy chợ xảy ra trên địa bàn cả nước đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho công tác an toàn PCCC tại các khu chợ. Cuộc diễn tập tại chợ thị xã An Khê được chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức quy mô với khoảng 100 người thuộc nhiều lực lượng tham gia. Qua diễn tập cho thấy được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ địa phương về công tác an toàn PCCC tại các khu vực trọng điểm, đồng thời cũng là dịp để các lực lượng liên quan có điều kiện tập dợt phối hợp làm nhiệm vụ, tránh tình trạng lúng túng trong xử lý tình huống hỏa hoạn xảy ra.
 
Phương Thanh - Thế Huynh.
 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017