CHUYÊN MỤC

Thị ủy An Khê họp chuyên đề bàn giải pháp phòng chống hạn

29/03/2016
Chiều 28/3, Ban thường vụ Thị ủy An Khê đã tổ chức cuộc họp chuyên đề bàn các giải pháp phòng chống hạn trên địa bàn. Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban thường vụ thị ủy, Bí thư, Chủ tịch UBND 11 xã, phường, lãnh đạo Phòng Kinh tế, Hạt kiểm lâm, Phòng Y tế, Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa khu vực An Khê và các cơ quan thuộc ngành Nông nghiệp thị xã đã về tham dự. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch- Bí thư thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì cuộc họp.

Đến nay, bà con nông dân trên địa bàn thị xã đã gieo trồng 2.803 ha cây trồng các loại, trong đó, trên 697 ha lúa 2 vụ và tăng vụ. Do thời tiết khô hạn kéo dài đã có trên 501 ha lúa bị hạn, trong đó, trên 337 ha mất trắng và trên 164 ha bị thiệt hại giảm năng suất từ 30-70%. Tổng thiệt hại trên 2,5 tỷ đồng. Phần lớn các công trình thủy lợi trên địa bàn dung tích nước lại chỉ khoảng dưới 30% so với dung tích ban đầu. Nếu trong thời gian tới, thời tiết nắng hạn kéo dài thì mực nước các ao hồ sẽ tiếp tục hạ thấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, 10 hộ đồng bào DTTS xã Tú An bị đói giáp hạt do hạn, tình hình nước sinh hoạt của người dân vẫn đảm bảo, chưa có hiện tượng thiếu nước uống và dịch bệnh xảy ra.  
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung bàn các giải pháp ứng phó nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của hạn hán đối với sản xuất, khả năng xảy ra dịch bệnh do thiếu nước sinh hoạt và phòng cháy chữa cháy rừng. Trong đó, chú trọng các giải pháp phòng chống hạn bền vững, lâu dài như chuyển đổi cây trồng trên diện tích thường xuyên bị hạn; tiến hành rà soát quy hoạch thủy lợi, có thể giao các nhóm hộ quản lý, đầu tư, khai thác các công trình thủy lợi nhằm giảm chi phí tu bổ cho Ngân sách; kết hợp mô hình nông nghiệp- lâm nghiệp, thực hiện tốt công tác trồng rừng và bảo vệ rừng đầu nguồn…
 
Picture-004.jpg

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư thị ủy Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: tình hình hạn hán đang diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài, ảnh hưởng lớn đến sản suất nông nghiệp và đời sống nhân dân. Các địa phương phải chủ động các giải pháp phòng, chống hạn, trước mắt, phải nắm chắc tình hình và sử dụng nguồn Ngân sách dự phòng để cứu đói, hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do hạn hán, không để người dân thiếu nước sinh hoạt và thiếu đói; Trung tâm y tế chú trọng công tác vệ sinh phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là tại khu vực các chợ và làng đồng bào DTTS; Các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống hạn và ứng phó với biến đổi khí hậu; Chú trọng công tác Phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng chống thiên tai. Thị xã sớm tập trung xây dựng phương án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó, chú trọng xây dựng các giải pháp đồng bộ, toàn diện cho công tác phòng chống hạn và ứng phó với biển đổi khí hậu đạt hiệu quả cao nhất.
 

Tin & Ảnh - Phương Thanh 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017