CHUYÊN MỤC

Thị xã An Khê gặp mặt, trao đổi với doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân việt nam 13/10

13/10/2017
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày 13/10, tại Hội trường 23/3, UBND thị xã đã tổ chức Hội nghị gặp mặt và trao đổi với doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề: Phát triển kinh tế tư nhân. Tham dự hội nghị có lãnh đạo HĐND-UBND, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường và gần 40 đại biểu các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, ngân hàng trên địa bàn, Qũy tín dụng nhân dân An Khê đã về tham dự. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Hùng Vỹ - Phó Bí thư- Chủ tịch UBND thị xã và đồng chí Nguyễn Hữu Nguyên - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Vỹ - Chủ tịch UBND thị xã đã biểu dương những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ kinh doanh góp phần quan trọng vào tăng thu ngân sách và sự phát triển kinh tế thị xã, thông báo tóm tắt tình hình phát triển và hoạt động của các doanh nghiệp 9 tháng năm 2017. Đồng thời, thông báo một số nét chính tình hình kinh tế - xã hội hiện nay của thị xã. Nêu rõ một định hướng lớn của thị xã trong thời gian đến là: tập trung xây dựng chỉnh trang đô thị; phát triển ngành nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và cải cách hành chính; thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Quần thể di tích Lịch sử - văn hóa Tây Sơn thượng đạo, các di chỉ khảo cổ học thời sơ kỳ đá cũ; vấn đề về thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức của thị xã trong giai đoạn hội nhập hiện nay.
Tham gia thảo luận tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ ý kiến, nguyện vọng tập trung vào một số vấn đề như: từ khi thành lập thị xã đến nay đã hơn 10 năm nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn chưa có sự phát triển tương xứng, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần cố gắng nắm bắt rõ thông tin thị trường, xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp; một số vấn đề khó khăn liên quan đến việc cấp phép khai thác cát trên địa bàn; Thị xã cần tiếp tục tăng cường cải cách hành chính, áp mức thuế hợp lý đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh; nên có hình thức biểu dương những cán bộ, công chức, viên chức nhiệt tình đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp cũng như năng nổ giải quyết các chế độ chính sách đối với doanh nghiệp; chính quyền nên thành lập bộ phận phụ trách việc trực tiếp phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục đầu tư, kinh doanh tại địa phương; Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp thị xã An Khê  cũng thông qua thư kêu gọi các doanh nghiệp tham gia Hội Doanh nghiệp, nhấn mạnh một số quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp khi tham gia hoạt động của Hội...
Đến nay, thị xã An Khê có 3.785 hộ kinh doanh và 193 doanh nghiệp với tổng vốn kinh doanh 759 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho hơn 3 nghìn lao động, đóng góp phần quan trọng trong thu ngân sách Nhà nước tại địa phương.
Hội nghị là cơ hội để lãnh đạo thị xã gặp gỡ, chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, trên cơ sở đó chỉ đạo các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng hành cùng sự phát triển đi lên của thị xã.    
Phương Thanh

 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017