CHUYÊN MỤC

Thị xã An Khê tổ chức lễ giao nhận quân 2018

05/03/2018
Hòa chung khí thế sôi nổi ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 5/3, thị xã An Khê đã long trọng tổ chức “Lễ giao nhận quân năm 2018”. Năm nay, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn và an toàn, thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ thị xã An Khê.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch-TUV- Bí thư Thị ủy- CT HĐND thị xax, đại biểu lãnh đạo các Ban đảng Thị ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, đại biểu lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Gia Lai, Sở Thông tin - Truyền thông, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, đại diện lãnh đạo các đơn vị nhận quân, 11 đơn vị xã, phường trên địa bàn cùng các công dân nhập ngũ trong đợt này và đông đảo thân nhân đã về tham dự.
Buổi lễ giao nhận quân đã diễn ra đúng quy trình, nghi thức. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch- TUV- Bí thư Thị ủy- CT HĐND thị xã thắp lên ngọn đuốc truyền thống, đồng chí Nguyễn Hùng Vỹ- PBT- Chủ tịch UBND thị xã đánh hồi trống mở hội giao quân, cổ vũ tinh thần hăng hái tòng quân của các tân binh. Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng đã phát biểu động viên, căn dặn các thanh niên lên đường nhập ngũ thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện sức khoẻ, tham gia huấn luyện và học tập chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ, năng lực của người chiến sĩ cách mạng trong tình hình mới để luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã và đơn vị nhận quân cũng đã phát biểu động viên tinh thần các tân binh trước giờ tòng quân.
Trước tình cảm, sự quan tâm và kỳ vọng của lãnh đạo địa phương và những người thân yêu trong gia đình, các công dân lên đường nhập ngũ đã có thêm động lực và quyết tâm làm tròn trách nhiệm của người quân nhân trong thời gian tại ngũ, cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tân binh Nguyễn Phương Nam chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường: “Cảm xúc của em lúc này rất là hồi hộp, vinh dự và vui mừng vì mình là người công dân được kết nạp đứng vào lực lượng vũ trang nhân dân. Bản thân em nhận thấy vinh dự và tự hào và cảm ơn Đảng, chính quyền tại mọi điều kiện để em lên đường làm nhiệm vụ xây dựng vào bảo vệ tổ quốc. Em hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng với truyền thống cách mạng của thị xã An Khê”.
Để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thuận lợi, đúng luật và chu đáo, ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi, chỉ đạo, tổ chức khám sơ tuyển chặt chẽ từ cấp cơ sở. Đợt tuyển quân này, An Khê có tổng số 77 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, 65 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 12 công dân trúng tuyển nghĩa vụ công an. Giao quân cho các đơn vị: Sư đoàn 315- quân khu V, Tiểu đoàn 50- Trung đoàn BB991- Bộ CHQS tỉnh, công an tỉnh Gia Lai, trại giam Gia Trung và K20 Bộ công an. Trong đó, có 4 đảng viên, 2 công dân có trình độ cao đẳng, 2 đồng bào Bahnar và 19 người xung phong, tình nguyện nhập ngũ.
Nhân dịp này, Hội LHPN thị xã chuẩn bị các phần quà tặng các tân binh, mỗi phần trị giá 200 nghìn đồng. Giờ phút thiêng liêng và hồi hộp nhất đối với các thanh niên trúng tuyển là khi các đồng chí lãnh đạo thị xã, các đoàn thể và người thân đã động viên, chúc mừng và tiễn các tân binh bước qua “cầu vinh quang”, lên đường đến đơn vị nhập ngũ với mong muốn các đồng chí phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng với truyền thống cách mạng, hào hùng của quê hương Tây Sơn thượng đạo.
 
Tin: Phương Thanh
 Ảnh: Thế Huynh
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017