CHUYÊN MỤC

1.000 tình nguyện viên tham gia "Tư vấn-Tiếp sức mùa thi"

16/06/2015
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đang cận kề. Tại Gia Lai, công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này đã gần như hoàn tất. Trong đó, chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” đã thu hút được sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên trên địa bàn.

Có thể nói đây là một chương trình khá thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho thí sinh và người nhà về địa điểm thi, nơi ăn, chốn ở khi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại cụm thi Gia Lai-Kon Tum; đồng thời cùng với chính quyền địa phương sở tại đảm bảo công tác giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; tạo môi trường, cơ hội để đoàn viên, thanh niên trong tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Anh Nguyễn Hoàng Phong-Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho hay: Đối tượng tham gia tiếp sức, hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi là đoàn viên, thanh niên tại các xã, phường thuộc TP. Pleiku và 3 đơn vị được chọn tổ chức kỳ thi THPT tại địa phương là thị xã An Khê, Ayun Pa và huyện Chư Sê. Ngoài ra, còn có lực lượng sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh. Các tình nguyện viên phải là những người có đạo đức, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc, thông thuộc địa bàn và có điều kiện cũng như sức khỏe để tham gia thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch đề ra.

 

Lực lượng tình nguyện viên sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông đứng chốt, phân luồng giao thông trong kỳ thi. Ảnh: Hồng Thi
Lực lượng tình nguyện viên sẽ phối hợp với Cảnh sát Giao thông đứng chốt, phân luồng giao thông trong kỳ thi. Ảnh: Hồng Thi

Cũng theo anh Phong, 1.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” năm nay sẽ được chia làm 50 đội (40 đội ở TP. Pleiku và 10 đội ở 3 cụm thi địa phương; mỗi đội 15-20 người). Lực lượng này sẽ được phân bổ tại 25 điểm thi tại TP. Pleiku và 5 điểm thi ở địa phương (thị xã An Khê 1 điểm, thị xã Ayun Pa 2 điểm và Chư Sê 2 điểm) cũng như tại các bến xe, chốt giao thông và tuyến đường cửa ngõ vào trung tâm. 800 tình nguyện viên tại TP. Pleiku sẽ được phân ra làm 3 nhóm với 3 nhiệm vụ chính. Cụ thể: nhóm thứ nhất (540 người) sẽ phân 2 ca túc trực tại Bến xe Đức Long, Bến xe nội tỉnh, 25 điểm thi và một số điểm giao thông khác để thực hiện hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn điểm thi, nơi ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà; nhóm thứ 2 (160 người) sẽ cùng với lực lượng Cảnh sát Giao thông TP. Pleiku hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trục đường chính và điểm thi; nhóm cuối cùng (100 người) là đội hình xe ôm tình nguyện, hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho sĩ tử, nhất là các thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn… đến nơi ngủ nghỉ. Riêng 200 tình nguyện viên tại 3 cụm thi địa phương được phân thành 2 nhóm để tư vấn và giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi vì khoảng cách từ nơi nghỉ ngơi đến địa điểm thi tương đối gần.

“Đến ngày 17-6, chúng tôi sẽ chốt danh sách tình nguyện viên, hoàn tất việc chia đội và sau đó sẽ phân bổ đến các điểm thi. Đối với các tình nguyện viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi, Tỉnh đoàn sẽ giao hẳn lực lượng cho Thành đoàn, Thị đoàn, Huyện đoàn chủ động phối hợp với ngành công an địa phương chủ trì công tác tập huấn và phân công đứng chốt. Từ ngày 22 đến ngày 25-6, Tỉnh đoàn sẽ tiến hành tập huấn cho lực lượng đội trưởng đội tình nguyện viên làm nhiệm vụ tư vấn và xe ôm. Trong tuần này, chúng tôi sẽ cùng Sở Công thương thống nhất thông tin liên quan đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn để đăng tải lên website Tỉnh đoàn cho thí sinh và người nhà tiện theo dõi, đăng ký. Tất cả sẽ được nhanh chóng hoàn tất, sẵn sàng cho lễ xuất quân diễn ra vào sáng 28-6”-anh Phong cho biết thêm.


Theo báo Điện tử Gia Lai.

Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017