CHUYÊN MỤC

Cựu Chiến binh thị xã An Khê làm theo lời Bác

21/05/2018
Thời gian qua, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” được các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn thị xã An Khê đẩy mạnh gắn liền với thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, cán bộ, hội viên cựu chiến binh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Hiện nay, Hội CCB thị xã An Khê có 1.011 hội viên với 13 cơ ở Hội. Hội Cựu chiến binh thị xã và các cơ sở Hội đã tích cực động viên cán bộ, hội viên nêu cao trách nhiệm, tham gia học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị theo chuyên đề của từng năm. Tại các chi hội, việc học tập được triển khai bằng nhiều hình thức cụ thể: duy trì sinh hoạt tư tưởng ở từng chi hội gắn với thông tin tình hình thời sự, nói chuyện chuyên đề, tổ chức quán triệt, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội cho cán bộ, hội viên, qua các buổi nói chuyện truyền thống cho thanh thiếu niên, học sinh…Cũng từ việc học tập nghiêm túc, khi triển khai các nhiệm vụ, công việc tại các cơ sở Hội, đã xuất hiện nhiều việc làm, nhiều tấm gương cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh đẹp về anh bộ đội cụ Hồ trong thời bình trên các lĩnh vực đặc biệt là tham gia phát triển các mô hình, trang trại kinh tế.
 Nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, các cấp Hội CCB chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các buổi tập huấn cho CCB về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; đồng thời, tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 1.001 hội viên vay với dư nợ đến nay trên 28 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất.

Nhieu-CCB-hang-say-lam-kinh-te.JPG

Nhiều CCB hăng say làm kinh tế.
 
Điển hình nhiều gia đình hội viên CCB làm trang trại, bình quân hàng năm cho thu nhập vài trăm triệu đồng trở lên như các gia đình: Hồ Anh của Hội CCB phường Tây Sơn, Nguyễn Tri Phương hội viên CCB phường An Phú, Lâm Thị Phúc hội viên CCB phường An Tân, Đoàn Hà Tiên hội viên CCB xã Song An... Ông Hồ Anh- CCB phường Tây Sơn- thị xã An Khê chia sẻ: “Trước đây mình cũng đã từng tham gia chiến trường Campuchia, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tôi về hưu, về đây thấy càng quý cuộc sống hòa bình, càng thương yêu con người. Cố gắng phấn đấu để làm theo những lời Bác Hồ chỉ dạy, yêu lao động sản xuất dù vốn không lớn lắm để tô thêm truyền thống anh “Bộ đội cụ Hồ” nó thiết thực”.
Không chỉ gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, các cấp hội CCB trên địa bàn thị xã An Khê còn làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể như: thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, đóng góp quỹ “Nghĩa tình đồng đội” giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nhà hỗ trợ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
“Nói đi đôi với làm”, nhiều cán bộ, hội viên CCB đã tích cực tham gia, là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia tuyên truyền, tư vấn, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở, góp phần giữ bình yên của khu dân cư, thôn, xóm. Đầu năm đến nay, đã cử 250 lượt hội viên CCB nòng cốt phối hợp với lực lượng Công an tham gia tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự các địa bàn trọng điểm.
Các cấp Hội CCB trên địa bàn thị xã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các thế hệ cán bộ, hội viên tích cực gương mẫu tham gia thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Hội viên CCB các xã đã hiến hàng nghìn mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn. Trong năm 2018, Thị Hội đã tổ chức kết nghĩa 4 Chi hội CCB của 4 phường với Chi hội CCB của 4 làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, qua đó, Hội viên CCB các phường có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác và kinh nghiệm tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.
Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên ngày càng phát triển rộng mạnh, hiệu quả hơn nữa, đặc biệt là thông qua việc làm theo góp phần xây dựng thành công nông thôn mới, thời gian tới, Hội CCB thị xã đề ra những giải pháp mang tính hiệu quả. Ông Lý Văn Mười- Chủ tịch Hội CCB thị xã An Khê cho biết: “Cái tập trung của chúng tôi đó là chủ động báo cáo với Thị ủy và tỉnh hội để thực hiện nhiệm vụ tập trung đối với An Khê. Đó là, một là tham gia xây dựng nông thôn mới; hai là phối hợp tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội các tai nạn thương tích; thứ ba, công tác xây dựng hội. Hàng tháng, Ban Thường vụ họp và xác định nhiệm vụ để bảo cáo cho Thị ủy, không bị động trong vấn đề này. Chỉ đạo Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi chủ động tìm chọn những mô hình hiệu quả phù hợp với điều kiện sản xuất của CCB để phát triển kinh tế gia đình và tham gia xóa đói giảm nghèo của địa phương, ngòai ra chúng tôi coi trọng hơn nữa đó là việc gương mẫu để nhân dân noi theo, chính đó là làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”.
Qua những việc làm cụ thể, thiết thực hằng ngày của cán bộ, đảng viên, hội viên CCB thị xã An Khê đã khắc họa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và phẩm chất tốt đẹp của CCB trong thời kỳ mới.

Phương Thanh
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017