CHUYÊN MỤC

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê vận động hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

08/12/2022
(GLO)- Chiều 8-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động công tác Mặt trận năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023. Dự hội nghị có ông Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Gia Lai: Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai Đinh Ngọc Hải (thứ 3 từ phải sang) trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Ảnh: Ngọc Minh 
 
Trong năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp thị xã An Khê đã chỉ đạo các tổ chức thành viên thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được nâng cao về chất lượng và đổi mới trong hình thức tổ chức. Các hoạt động chăm lo cho người nghèo, Tết vì người nghèo được triển khai kịp thời. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thị xã đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, Mạnh Thường Quân ủng hộ, hỗ trợ chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm dần năm 2022 cho người nghèo được 2.898 suất quà với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng; phối hợp với UBND cùng cấp, các cơ sở tôn giáo, nhà hảo tâm trao 1.931 suất quà cho gia đình khó khăn đột xuất, hộ nghèo, tổng giá trị hơn 972 triệu đồng. 
 
Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp với công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã xây mới 8 căn nhà cho hộ nghèo và hỗ trợ 1 gia đình bị hỏa hoạn với tổng kinh phí gần 684 triệu đồng; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được hơn 648 triệu đồng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa 13 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh 
 
Hưởng ứng Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, địa phương cùng các cơ quan chuyên môn đã hướng dẫn 16 hộ dân tộc thiểu số chăm sóc vườn cây ăn quả, cải tạo vườn tạp, tạo cảnh quan môi trường khu dân cư xanh-sạch-đẹp; duy trì có hiệu quả mô hình “Cổng nhà có hoa giấy”, “Nuôi bò sinh sản”, “Nuôi dê lai sinh sản” tại các làng Pốt (xã Song An), Hòa Bình, Nhoi, Pơ Nang (xã Tú An). Các đơn vị bộ đội đứng chân trên địa bàn tặng 2 con bò, 2 con dê cho hộ nghèo tại làng Nhoi và Pơ Nang. Các hội đoàn thể vận động bà con tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…
 
Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với HĐND, UBND cùng cấp tổ chức được 55 hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 3.000 lượt cử tri thạm dự; đã có 396 lượt ý kiến thuộc thẩm quyền đã được đại diện lãnh đạo các cấp, sở, ban, ngành trả lời, giải đáp thấu đáo. 
 
Phát huy kết quả đạt được, năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thị xã tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”; công tác sinh xã hội...
Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai Đinh Ngọc Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 12 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.
 
NGỌC MINH
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017