CHUYÊN MỤC

An Khê tổ chức lễ Truy điệu, an táng 10 hài cốt liệt sĩ

25/10/2019
Sáng 25/10/2019, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê, Thị ủy- Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đã tổ chức Lễ truy điệu, an táng 10 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Tham dự lễ có các đồng chí: Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã An Khê, Lê Thanh Tân - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Nguyễn Hùng Vỹ - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo lực lượng vũ trang tỉnh và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thị xã; lãnh đạo các huyện: Kbang, Đak Pơ, Kông chro; các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã An Khê qua các thời kỳ; cán bộ, công chức, viên chức thị xã; các vị lão thành cách mạng cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã.
Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa và mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Trong điếu văn, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hùng Vỹ nhấn mạnh: “Sự hy sinh của các Liệt sĩ là tổn thất vô cùng lớn lao, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú - người chiến sĩ dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Bạn bè, đồng chí mất đi những đồng đội thủy chung, kiên cường, bất khuất. Gia đình, thân quyến mất đi những người thân yêu nhất mà không gì có thể bù đắp được. Các Liệt sĩ đã ra đi, nhưng chí khí lẫm liệt của các Liệt sĩ luôn được ghi lòng tạc dạ vào con người, non sông đất nước Việt Nam và là tấm gương để các thế hệ noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vĩnh biệt các Liệt sĩ, chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng đi tiếp con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn, cao cả của các Liệt sĩ; xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới thân nhân các Liệt sĩ; chúng tôi nguyện phấn đấu thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa”.
Ngay sau Lễ viếng là Lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã đúng nghi thức, trang trọng và chu đáo. Từ đây, các liệt sĩ sẽ được an nghỉ bên đồng chí, đồng đội trong niềm tưởng nhớ, ghi ơn của lớp lớp người dân.
Cũng trên địa bàn thị xã An Khê, từ năm 2018 đến nay, lực lượng chuyên trách đã tìm kiếm, quy tập 130 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai và thị xã An Khê đã tổ chức 4 đợt Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã An Khê.
 
          Phương Thanh + Thế Huynh
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017