CHUYÊN MỤC

An Khê: Giáo dục mầm non ngoài công lập khẳng định vị thế

03/09/2019
Hệ thống cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) ngoài công lập ở thị xã An Khê đang từng bước phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần đa dạng hóa loại hình đào tạo và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.
Trường Mầm non tư thục Sắc Màu An Khê thuộc Công ty TNHH một thành viên Vinh Nguyễn Gia Lai (phường Tây Sơn, thị xã An Khê) đi vào hoạt động từ tháng 2-2018 với tổng kinh phí xây dựng giai đoạn 1 là 4,5 tỷ đồng. Trường có 8 phòng học kiên cố, mỗi phòng học được trang bị các loại máy móc, thiết bị hiện đại như: máy lạnh, ti vi, máy chiếu, giường lưới… Đặc biệt, nhà trường trang bị hệ thống camera trong phòng học, xung quanh trường và kết nối với điện thoại của phụ huynh để giám sát việc dạy và học. Ngoài cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, nhà trường còn áp dụng các phương pháp dạy học mới nhất như: giáo dục để trẻ phát triển toàn diện (Montessori); giáo dục tích hợp (Steam); khai phá tiềm năng đặc biệt của trẻ (Streiner); hoạt động giáo dục ngoại khóa… Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức dạy thêm võ thuật, tiếng Anh và nhảy Aerobic.
 
 Học sinh Trường Mầm non tư thục Sắc Màu An Khê trong 1 giờ ngoại khóa với nội dung hướng dẫn thu hoạch rau bắp cải.  Ảnh: H.S
Học sinh Trường Mầm non tư thục Sắc Màu An Khê trong 1 giờ ngoại khóa với nội dung hướng dẫn thu hoạch rau bắp cải. Ảnh: H.S
 
Vì vậy, ngôi trường này đang vươn lên dẫn đầu các trường học tư thục bậc mầm non ở thị xã An Khê chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, trở thành địa chỉ tin cậy của hàng trăm phụ huynh ở An Khê. “Chúng tôi rất an tâm khi cho con học tại đây vì cháu được tiếp xúc với các phương pháp dạy và học mới. Cháu rất hứng khởi sau mỗi buổi học ở trường. Mức học phí cũng không cao hơn các trường khác là bao”-anh Nguyễn Văn Tú-một phụ huynh chia sẻ.
 
Bước vào năm học 2019-2020, số lượng học sinh theo học tại trường tăng từ 180 em lên 220 em. Ông Nguyễn Trọng Minh-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH một thành viên Vinh Nguyễn Gia Lai-cho hay: “Chúng tôi chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của phụ huynh vì lo ngại ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Hiện mỗi lớp ở đây chỉ duy trì khoảng 25-27 em, học phí hơn 1,2 triệu đồng/em/tháng. Chúng tôi đang triển khai đầu tư giai đoạn 2, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020. Khi đó, nhà trường mới có thể nhận thêm học sinh”.
 
Một ngôi trường khác cũng tạo được sự tin tưởng của phụ huynh khi gửi con theo học là Trường Mầm non tư thục Ánh Dương (42 Đỗ Trạc, phường An Phú, thị xã An Khê). Trường có sân chơi và phòng học rộng rãi, tạo không gian thoáng mát trong giờ học cũng như các hoạt động ngoài trời. Với mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện, nhà trường chú trọng giáo dục kỹ năng sống, phát triển thể chất, năng khiếu. Cô Nguyễn Thị Mỹ Lợi-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Toàn trường hiện có 220 học sinh. Những năm qua, chúng tôi chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ, dạy trẻ kỹ năng sống, đặc biệt là cho trẻ đi tham quan thực tế. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn do các sở, ngành tổ chức để nâng cao trình độ, kịp thời áp dụng các phương pháp dạy học mới... nên được phụ huynh tin tưởng gửi con”. 
 
Một giờ học của trẻ ở Trường mầm non Sắc Màu An Khê. Ảnh: Nguyễn Tú
Một giờ học của trẻ ở Trường mầm non Sắc Màu An Khê. Ảnh: Nguyễn Tú
 
Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, bước vào năm học 2019-2020, An Khê có 6 nhóm trẻ và 4 trường mầm non tư thục với 1.535 học sinh. Hệ thống cơ sở GDMN ngoài công lập này đang góp công lớn trong việc giảm tải áp lực cho các trường công lập; mặt khác tạo việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Theo cô Phạm Thị Mỹ Ái-Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm mon tư thục Sắc Màu An Khê: “Toàn trường có 18 giáo viên và 5 nhân viên cấp dưỡng với thu nhập bình quân 4-6 triệu đồng/người/tháng. So với trường công lập mà tôi đã dạy trước đây thì mức lương ở trường này cũng ngang bằng”. 
 
Đánh giá về hệ thống cơ sở GDMN ngoài công lập trên địa bàn, ông Nguyễn Hữu Hưng-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê-cho biết: “Các cơ sở GDMN ngoài công lập đóng góp rất lớn trong việc nâng cao chất lượng dạy học, tạo việc làm cho nhiều lao động, giúp quản lý 50% học sinh. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở GDMN ngoài công lập để họ thực hiện đúng quy định của Nhà nước, mua sắm trang-thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Thời gian tới, chúng tôi sẽ vận động và tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân xây dựng thêm trường tư thục bậc tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn”.
 
Theo: baogialai.com.vn
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017