Mùa Dâu da đỏ

08/07/2021
Cùng với đặc sản Quýt đường, cá đồng, trứng vịt chạy đồng trong những năm gần đây xã Cửu An – thị xã An Khê có thêm một loại cây cực hấp dẫn, ai cũng muốn một lần được nhìn thấy tận mắt tham quan chụp ảnh lưu niệm.  
Cùng với đặc sản Quýt đường, cá đồng, trứng vịt chạy đồng trong những năm gần đây xã Cửu An – thị xã An Khê có thêm một loại cây cực hấp dẫn, ai cũng muốn một lần được nhìn thấy tận mắt tham quan chụp ảnh lưu niệm.  
Người dân địa phương gọi cây này là cây Chua (cây Dâu da đỏ), Trái khi chín có vị chua chua ngọt ngọt, mọc chen chúc ra từ gốc, thân, cành, khoe sắc đỏ. Cây được người dân trồng rộng khắp trên địa bàn xã, nhưng nhiều nhất là thôn An Điền Bắc – xã Cửu An – thị xã An Khê.
Trong những năm gần đây cứ vào dịp Lễ ngày 02/9 là đến mùa Dâu da đỏ (mùa Chua) chín rộ du khách nườm nượp đỗ về đây tham quan và chụp ảnh lưu niệm và cũng trong dịp này chính quyền địa phương phối hợp cùng với hộ gia đình tại thôn An Điền Bắc tổ chức phiên chợ quê để bà con nhân dân khắp nơi về đây vui chơi và mua sắm sản vật địa phương.
Với những thế mạnh của địa phương nêu trên xã Cửu An đã trở thành một điểm tham quan du lịch không thể thiếu theo kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai nói chung và xã Cửu An – thị xã An Khê nói riêng theo mô hình phát triển du lịch cộng đồng. Qua đó thúc đẩy phát triển nền kinh tế – xã hội của địa phương, nhất là các loại hình thương mại, dịch vụ được chú trong. Ngoài ra, cũng góp phần tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cán bộ và nhân dân xã ra sức phấn đấu thi đua xây dựng, từng bước hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao theo chủ trương của nhà nước, xây dựng xã Cửu An ngày càng phát triển và giàu đẹp./.
                                                                                                                 NĐC
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ:  xã Cưu An - Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3534120
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3534120
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Cửu An
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017