Ủy ban nhân dân thị xã An Khê: Tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh trên địa bàn thị xã An Khê

Ủy ban nhân dân thị xã An Khê: Tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh trên địa bàn thị xã An Khê

Sáng ngày 17/5/2022, tại Hội trường 23/3 (đường Chu Văn An, phường An Tân, thị xã An Khê), Ủy ban nhân dân thị xã An Khê đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh trên địa bàn thị xã An Khê. Tham dự Lễ đón nhận, có ông Nguyễn Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, ông Nguyễn Xuân Phước – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông Đinh Văn Cương - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; ông Nguyễn Hùng Vỹ, Chủ tịch UBND thị xã; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND thị xã, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, phường và đại diện các Ban quản lý, Ban nghi lễ các di tích được xếp hạng. 
 

Thay mặt Ban tổ chức Lễ đón nhận, ông Dương Thanh Hà – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã đã công bố 04 Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh, gồm: Di tích Khu tưởng niệm Liệt sĩ Tú Thủy - xã Tú An; di tích Cụm đình, miếu Tân Lai, Tân Chánh – phường An Bình; di tích Đình Tân An - phường An Bình và di tích Miếu Thanh Minh - phường An Phú. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường An Bình, phường An Phú và xã Tú An. 
 
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Hùng Vỹ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã nhấn mạnh: Việc Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với di tích Khu tưởng niệm Liệt sĩ Tú Thủy; di tích Cụm đình, miếu Tân Lai, Tân Chánh; di tích Đình Tân An và di tích Miếu Thanh Minh là tôn vinh, khẳng định giá trị lịch sử - văn hóa của di tích, là niềm vinh dự, niềm tự hào và cũng là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã An Khê nói chung và các địa phương nơi có di tích nói riêng….
 
Để bảo tồn và phát huy những giá trị của di tích, ông Nguyễn Hùng Vỹ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đã đề nghị lãnh đạo phường An Bình, phường An Phú và xã Tú An cần làm tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó: Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đối với công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu di tích. Chủ động, tích cực trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến việc bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh hiểu được giá trị, ý nghĩa của các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ giá trị di tích. Tăng cường huy động các nguồn vốn đầu tư từ nhiều nguồn khác nhau, đặc biệt là kinh phí từ xã hội hóa, huy động nguồn lực từ nhân dân cũng như việc gây quỹ và tìm các nguồn tài trợ khác nhằm đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện tốt công tác bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn háo của địa phương. Thành lập Ban quản lý di tích theo quy định, bố trí lực lượng thường trực để hướng dẫn khách tham quan, nghiên cứu tại các điểm di tích không chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ mà cả về văn hóa, nghệ thuật, kỹ năng ứng xử để đáp ứng yêu cầu cho khách tham quan. Thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, phát hiện, biểu dương những tổ chức, cá nhân tích cực, đồng thời phê phán, xử lý nghiêm những biểu hiện tiêu cực, những trường hợp vi phạm làm ảnh hưởng xấu đến di tích…./.
 
 
Thanh Việt
 

Quay lại