Kiểm tra việc tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kiểm tra việc tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều 4/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sau đợt tu bổ định kỳ năm 2013.


Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng Ban Quản lý (BQL) Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, sau hơn hai tháng tu bổ, bảo dưỡng định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 6/9 đến 6/11, đến nay BQL Lăng đã hoàn thành kế hoạch tu bổ, sửa chữa hệ thống thiết bị, kiến trúc công trình Lăng, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Các nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; bảo đảm kỹ thuật; bảo đảm an  ninh, nghi lễ và đón tiếp, tuyên truyền… đã bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đề ra.
 
BQL Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng cho biết, được sự cho phép của Bộ Quốc phòng, tới đây BQL Lăng sẽ thực hiện nghi lễ tiêu binh mới trong việc đón các nguyên thủ quốc gia và một số nghi lễ khác, tạo sự trang trọng hơn nữa.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương cán bộ, chiến sỹ BQL Lăng đã bảo quản thi hài Bác tuyệt đối an toàn và tốt nhất để nhân dân cả nước cùng bạn bè quốc tế đến viếng Bác. Đây là nhiệm vụ chính trị cao cả của cán bộ, chiến sỹ BQL Lăng trong công tác giữ gìn thi hài Bác.
 
Đặc biệt, BQL cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án hợp tác với Liên bang Nga trong việc gìn giữ thi hài Bác trong thời gian tới. Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác của cán bộ, chiến sỹ BQL Lăng trong việc bảo vệ thi hài Bác.
 
Phó Thủ tướng yêu cầu BQL Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cần tiếp tục giữ gìn vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và sẵn sàng mở cửa Lăng đón tiếp, phục vụ nhân dân, khách quốc tế đến viếng Bác. Các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với BQL Lăng triển khai hiệu quả, đúng tiến độ các dự án cải tạo, nâng cấp Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ theo đúng kế hoạch đề ra.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Quay lại