Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

[2022-MT] Hoà nhạc Thanh Âm Xanh - lan tỏa và đánh thức tình yêu thiên nhiên đến trái tim mỗi người

28/11/2022
(TN&MT) - Tối 19/11, tại Hưng Yên, Dự án Thanh âm Xanh phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn và Thành đoàn Thành phố Hà Nội tổ chức hòa nhạc gây quỹ Thanh Âm Xanh.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt”. Phát biểu tại buổi hòa nhạc, ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch HĐQT Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Trà Tiên Thiên - đơn vị đồng hành của Dự án Thanh Âm Xanh chia sẻ: Tiên Thiên Trà và Thanh Âm Xanh đã gặp gỡ nhau, thực hiện những chiến dịch ý nghĩa trong suốt hơn hai năm qua với dấu mốc đầu tiên là trồng thí điểm làm giàu rừng trên diện tích 8.16 ha với số lượng cây là 8.800 cây. Những mầm non tre xanh đã nhú mầm, minh chứng cho hy vọng vì một tương lai xanh.

Đồng hành với Thanh Âm Xanh nói chung và chương trình Hòa nhạc Thanh Âm Xanh nói riêng trong việc nỗ lực cùng nhau đưa màu xanh trở lại trên Trái Đất, Tiên Thiên Trà hy vọng Âm nhạc, đặc biệt là những nốt nhạc mang tần số rung động cao để cất lên tiếng nói, thay núi rừng kể một câu chuyện đủ sức lan tỏa và đánh thức tình yêu thiên nhiên đến trái tim mỗi người dân đất Việt.

"Hãy để âm nhạc là cầu nối để trái tim gần với trái tim, thức tỉnh và kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu vì một tương lai xanh hơn, một thế giới đáng sống hơn", ông Nguyễn Văn Linh nhấn mạnh.

Chương trình Hoà nhạc bán cổ điển quy mô lớn bậc nhất tại Ecopark với sự quy tụ của hơn 300 nghệ sĩ gồm Dàn nhạc giao giao hưởng Việt Nam, dàn hợp xướng gió xanh, các ca sĩ Opera, nghệ sĩ Piano, Cello… và trình diễn nhiều tác phẩm nổi tiếng. Hoà nhạc với thiết kế 4 chương, 16 tác phẩm cổ điển và bán cổ điển kể 4 câu chuyện về 4 kỷ nguyên của thế giới thông qua âm nhạc - hình ảnh - ánh sáng, đi từ cung bậc cảm xúc của khởi sinh tới những âu lo thời gian, và chương cuối cùng là khúc khải hoàn chờ đón bình minh mới của thế giới, với hy vọng về tình yêu và sự đồng lòng của con người sẽ đưa màu xanh trở lại trên trái đất.

Chương trình Hòa nhạc Gây quỹ Thanh Âm Xanh đã diễn ra với 4 chương: Chương 1 - Vẻ đẹp trong tự nhiên với phần biểu diễn của Dàn nhạc giao Hưởng Việt Nam, đem tới những âm thanh nhẹ nhàng, trong lành của khu rừng diệu kỳ, đầy sức sống của thiên nhiên vào sáng - chiều - tối.

Chương 2 là sự xuất hiện của loài người - nền văn minh nhân loại xuất hiện. Lúc này sự sống sôi trào, những giai điệu ngân vang hòa cùng với giọng sponsor của nữ nghệ sĩ Opera Đào Tố Loan, Đỗ Tố Hoa và nghệ sĩ Pianist Phạm Quỳnh Trang.

Chương 3 - Vết thương là những lời cảnh báo về mẹ Thiên nhiên đang bị tàn phá nghiêm trọng song song với nền văn minh tiến bộ của loài người. Tiếng Cello của nghệ sĩ Hồng Nhung tô điểm sâu sắc thay cho lời nói của thiên nhiên. Hãy cứu rỗi, hãy xoa dịu những nơi đang bị hoang tàn sau thảm họa, hãy củng cố thêm niềm tin, thêm ánh sáng và hi vọng, hãy dùng tình yêu để chữa lành. Những điều đó được nghệ sĩ Opera Trang Bùi cất cao giọng hòa cùng với âm nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Cuối cùng là một kỷ nguyên tái sinh yêu thương mới mở ra, con người với thiên nhiên chan hòa sống cùng nhau. Đó cũng chính là thông điệp kết thúc lại Hòa nhạc Thanh Âm Xanh - Vì một triệu cây tre Việt.

Đêm nhạc đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Chị Kiều Trang, một khán giả chia sẻ: Những thông điệp về sống xanh, bảo vệ môi trường, trồng cây xanh được thể hiện qua từng bản nhạc lôi cuốn hàng nghìn khán giả phía dưới, khiến tôi không có cảm giác như đang đi tham gia 1 sự kiện môi trường khô khan.

"Chỉ cần mình bớt xả rác và trồng thêm vài cây xanh, thế là trời đất thêm xanh rồi. Nếu mình không tự tay trồng cây được thì có thể góp vài cây tre qua dự án Thanh Âm Xanh như Trang cũng được", chị Trang chia sẻ thêm khi đang quét mã QR góp chút ít trồng tre.

Chị Hoài Anh, một khán giả khác bày tỏ: “Thật tuyệt vời, cảm xúc của tôi bị cuốn đi theo mạch câu chuyện, lúc ban đầu bình yên, rồi quặn lại khi tới những khúc nhạc hát về vết thương của tự nhiên, rồi lại đầy hy vọng với tiếng hát của các em nhỏ trong hợp xướng. Chúc mừng chương trình đã rất thành công!”

Hòa nhạc gây quỹ Thanh Âm Xanh là 1 trong 4 hoạt động chính của sự kiện Festival Tre 2022. Festival Tre 2022 diễn ra tiếp nối mục đích của “Vì một triệu cây tre Việt”, lan tỏa thông điệp chiến dịch đến 5.000.000 người; 10.000 khách trực tiếp tham gia trải nghiệm sống Xanh tại sự kiện; qua đó, dự án đặt mục tiêu 50.000 cây tre sẽ được ủng hộ để làm giàu thêm cánh rừng tại Mù Cang Chải.

Trong hai năm qua, chiến dịch đạt được những cột mốc đáng nhớ: Gần 8.800 cây tre vào giai đoạn đầu và 10.000 cây Mạy Khao Lam từ đầu năm 2022 đến nay đã được trồng tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, hỗ trợ kinh tế trực tiếp cho 16 hộ dân tại đây. Với sự kiện vào tháng 11 năm nay, hành trình “Vì một triệu cây tre Việt” sẽ được nối dài nhằm nối tiếp những thành tựu sẵn có, với ngày ra quân trồng rừng vào tháng 5/2023 thông qua sự đóng góp và ủng hộ của cộng đồng xã hội.

Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 11 Nguyễn Trung Trực - phường An Phú - Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3533134
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)
1478004004_Mail.png  Email: anphu.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phú
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png