Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

Gia Lai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giới thiệu việc làm

24/08/2021
(GLO)- Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tư vấn, giới thiệu việc làm và kịp thời giải quyết thủ tục cho người lao động trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 
 

Cuối tháng 6 vừa qua, chị Trần Thị Thiên Thảo (332 Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku) tốt nghiệp Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu tại Gia Lai. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên chị chưa tìm được việc làm. Được bạn bè chia sẻ, chị Thảo theo dõi thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cập nhật qua mạng xã hội Facebook. “Tôi gửi thông tin cá nhân lên trang Facebook của Trung tâm. Sau đó, tôi được cán bộ nơi đây gọi điện tư vấn, kết nối tìm việc làm miễn phí. Tôi hy vọng sớm tìm được việc làm phù hợp với khả năng”-chị Thảo chia sẻ. 
 
Anh Nguyễn Văn Hưng (thôn 2, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh) từng là nhân viên văn phòng của một doanh nghiệp ở Bình Dương. Đầu tháng 7-2021, dịch Covid-19 bùng phát nên anh phải nghỉ việc về lại địa phương. Khi tìm được việc làm, anh rất phấn khởi. Anh cho biết: “Tôi được bạn bè giới thiệu tìm việc làm qua Sàn Giao dịch việc làm tỉnh. Tìm hiểu, tham gia phỏng vấn kết nối qua Zalo, tôi đã được một doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp Diên Phú nhận vào làm”. 
 
Trao đổi với P.V, ông Lê Thanh Truyền-Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh-cho hay: Thời gian qua, Trung tâm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng mạng xã hội để cập nhật thông tin về việc làm, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp một cách kịp thời và thường xuyên. “Đây là kênh kết nối, thông tin nhanh chóng, hiệu quả, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài. Việc làm này của Trung tâm nhằm đón đầu, chuẩn bị nguồn nhân lực để sau khi dịch bệnh qua đi, doanh nghiệp và người lao động đều không phải bị động”-ông Truyền chia sẻ.
Hiện nay, thông tin tuyển dụng, việc làm và các thủ tục khác đều được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tiếp nhận qua mạng xã hội, website http://www.vieclamgialai.vn. Mọi quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm vẫn được bảo đảm thực hiện đầy đủ. Tại Sàn Giao dịch việc làm thường kỳ tổ chức vào ngày 10-8 mới đây, 79 doanh nghiệp uy tín có nhu cầu tuyển dụng 2.048 vị trí việc làm trên các lĩnh vực: du lịch, dịch vụ, xây dựng, ô tô, viễn thông, nhà hàng, khách sạn...
 
Cũng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, số lượng lao động bị mất việc làm trên địa bàn tỉnh đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng mạnh. Để kịp thời tiếp nhận và giải quyết các thủ tục, góp phần hỗ trợ trước mắt cho người lao động bị mất việc, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động qua mạng internet. Trung tâm cũng tiếp nhận hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp và trả kết quả cho người lao động qua trao đổi trực tiếp điện thoại, thư bảo đảm.
 
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, từ cuối tháng 5 đến nay, Trung tâm đã đưa vào sử dụng ứng dụng tin nhắn có địa chỉ. Thông qua ứng dụng này, người lao động được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, các chính sách bảo hiểm thất nghiệp và việc làm.
 
“Tuy nhiên, dịch vụ này thông qua kênh của VNPT phải trả phí nên Trung tâm đang cân nhắc sử dụng như thế nào cho phù hợp. Song xét về mặt hiệu quả thì đây là cách làm phù hợp và thiết thực trong bối cảnh hiện nay. Trung tâm có kế hoạch tiếp tục triển khai nhằm cung cấp nhanh chóng và kịp thời thông tin việc làm cho người lao động cũng như giúp nhà tuyển dụng đăng tuyển tìm kiếm ứng viên. Trước mắt, Trung tâm sẽ nâng cấp website: http//: www.vieclamgialai.vn để nâng cao tính kết nối cung-cầu lao động giữa người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng; sau đó phát triển ứng dụng này trên hệ điều hành IOS để tăng thêm tính kết nối”-ông Truyền thông tin thêm.
 
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn cho hơn 20.000 lượt lao động, góp phần giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm đã tiếp nhận 3.315 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp và số có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 3.164 người, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020.
 
Đinh Yến (BGL)
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 11 Nguyễn Trung Trực - phường An Phú - Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3533134
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)
1478004004_Mail.png  Email: anphu.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phú
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png