Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

BÍ THƯ TỈNH ỦY GIA LAI HỒ VĂN NIÊN: VÀO CUỘC VỚI TINH THẦN TRÁCH NHIỆM CAO NHẤT ĐỂ PHÒNG-CHỐNG DỊCH

03/02/2021

​(GLO)- Sáng 2-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức họp triển khai công tác phòng-chống dịch Covid-19. Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch báo cáo tình hình triển khai công tác
phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Ngọc
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Trưởng BCĐ phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã báo cáo chi tiết tình hình triển khai công tác phòng-chống dịch trên địa bàn. Theo đó, những ngày qua, BCĐ đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ và quyết liệt; huy động nguồn nhân lực, trang-thiết bị để phòng-chống dịch.
 
Sau khi phát hiện một số ca mắc Covid-19 tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa vào ngày 29-1, BCĐ đã chỉ đạo khoanh vùng, dập dịch, truy vết các trường hợp F1, F2. Chỉ đạo thành lập 5 đội phản ứng nhanh và lực lượng y-bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh cùng với sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Quân đoàn 3, Quân khu 5 cùng vào cuộc triển khai các giải pháp về y tế, tiêu độc khử trùng tại một số khu vực; đồng thời tiến hành phong tỏa một số đơn vị, kiểm soát chặt trên khu vực biên giới với quyết tâm không để dịch lây lan ra cộng đồng và dịch từ bên ngoài lây lan vào địa bàn tỉnh. Cũng theo báo cáo của BCĐ tỉnh, đến sáng 2-2, tỉnh Gia Lai ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên chỉ đạo hệ thống chính trị các cấp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh cần vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để phòng-chống dịch Covid-19 theo phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh tại một số khu vực, từ đó kích hoạt các biện pháp đồng bộ để khoanh vùng, truy vết, dập dịch kịp thời. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kích hoạt các cơ sở cách ly y tế tập trung và vận hành các cơ sở dự phòng để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công tác phòng-chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra.
 
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương lập các đội phản ứng nhanh ở cơ sở để kịp thời phát hiện, thực hiện khai báo cho cơ quan y tế. Khi phát hiện phải truy vết nhanh, khoanh vùng, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ để thực hiện cách ly tùy theo cấp độ F1, F2... Đặc biệt, giám sát chặt chẽ những vùng xác định có dịch như: Ayun Pa, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện.
 
Triển khai khẩn cấp các biện pháp giám sát, bố trí lực lượng để khoanh vùng những địa bàn có các ca dương tính. Huy động lực lượng y tế, lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn ở các khu vực đã phong tỏa, nơi ở các gia đình có người nhiễm bệnh. Tập trung các nguồn thuốc, vật tư, thiết bị y tế để tiếp nhận và điều trị những ca mắc bệnh. Thiết lập, bố trí và vận hành các cơ sở dự phòng để hỗ trợ các đơn vị đang nằm trong khu vực khoanh vùng, phong tỏa.
 
Ban chỉ đạo các địa phương phải được kích hoạt, sẵn sàng phòng-chống dịch trong mọi tình huống. Lãnh đạo các huyện, thị xã đã có dịch chỉ đạo thường xuyên, triển khai thực hiện tất cả các biện pháp phòng-chống dịch. Lãnh đạo các địa phương chưa có dịch cần nâng cao mức độ cảnh báo, cảnh giác, không để xảy ra dịch bệnh lây lan trên địa bàn; khi BCĐ tỉnh yêu cầu thì phải cơ động hỗ trợ cho các địa bàn, địa phương khó khăn.
images2995665_2-_Bi__Thu__Ti_nh_u_y_Ho___Va_n_Nie_n_chi___a_o_trie__n_khai_co_ng_ta_c_pho_ng_cho__ng_di_ch_Covid_19_JPG.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên chỉ đạo triển khai công tác
phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Ngọc 
Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phải thường xuyên liên hệ xin ý kiến BCĐ quốc gia, Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để có biện pháp ứng phó, xử lý kịp thời đối với mọi tình huống. Tăng cường vai trò của các đồng chí trong BCĐ của tỉnh trong việc chủ động chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống. Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.
 
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục truyền thông mạnh mẽ về tình hình dịch bệnh. Kêu gọi người dân trên địa bàn nâng cao ý thức, không lơ là chủ quan, tự bảo vệ mình. Nhân dân bình tĩnh tuân thủ, thực hiện khuyến cáo của ngành chức năng, cơ quan y tế trong phòng-chống dịch; thực hiện có hiệu quả thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế). Trong đó, phải khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang thường xuyên, nhất là khi đến nơi đông người. Yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định này. Tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người. Hoãn tất cả các cuộc họp chưa cấp thiết trên địa bàn tỉnh để tập trung cho công tác phòng-chống dịch.
 
Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn chịu trách nhiệm nắm tình hình, thường xuyên báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh bám sát chỉ đạo triển khai biện pháp phòng-chống dịch theo từng cấp độ; có chính sách hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng tham gia phòng-chống dịch.
 
Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ lực lượng phòng-chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh; tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, vững tin để dịch Covid-19 sớm được ngăn chặn.
Nguồn: GLO
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 10 Huỳnh Thúc Kháng -TDP2 - phường An Phước
- Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3606979
1478004801_fax-(1).png  Fax: 
1478004004_Mail.png  Email:anphuoc.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phước
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png