Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

GIA LAI: GIÃN CÁCH XÃ HỘI XÃ IA PENG, HUYỆN PHÚ THIỆN TỪ 8 GIỜ NGÀY 2-2; TẠM DỪNG TỔ CHỨC LỄ HỘI, DỊCH VỤ KINH DOANH KARAOKE

02/02/2021
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công điện số 06/CĐ-UBND về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng-chống dịch Covid-19 do liên quan đến các trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Krông Pa và Phú Thiện.
Công điện nêu rõ: Vào lúc 20 giờ ngày 1-2, theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Công an tỉnh, bước đầu ghi nhận có ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Phú Thiện và kết quả khảo sát mốc dịch tễ đối với 2 trường hợp ghi nhận dương tính tại huyện Krông Pa.
 
Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, tiếp theo Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 30-1, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành: Y tế; Giao thông-Vận tải; Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Công thương; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Krông Pa, Phú Thiện, Chư Sê, Chư Pưh, Mang Yang, Kông Chro; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng-chống dịch.
images2995320_images2993918_2_Xe_c_u_th__ng____c__i_u___ng_ch__nh_ng_tr__ng_h_p_F1__i_c_ch_ly_t_p_trung_t_i_th__x__Ayun_Pa__nh_V__Chi.jpg
Xe cứu thương được điều động chở những trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại
thị xã Ayun Pa. Ảnh: Vũ Chi
Đối với huyện Krông Pa, tiến hành đóng cửa, khử khuẩn ngay Siêu thị Cường Mi, cây ATM sát Siêu thị Cường Mi và tiệm gội đầu, làm móng của công dân Phạm Thị Vân tại thôn Mới, xã Chư Rcăm. Tiến hành ngay việc truy vết những trường hợp đã đến các địa điểm trên từ 8 giờ ngày 29-1 đến nay; khẩn trương khoanh vùng, điều tra, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
 
Đối với huyện Phú Thiện, kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông. Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly toàn bộ buôn Sơ Ma Rơng, xã Ia Peng từ 8 giờ ngày 2-2 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Trong đó, thực hiện cách ly xã hội đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc.
 
Tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất nhưng phải đảm bảo công tác phòng-chống dịch.
images2995322_1_mokz.png
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng hoạt động
kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường. Ảnh minh họa: Internet
Đối với xã Ia Peng (huyện Phú Thiện), bắt đầu thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội bắt đầu từ 8 giờ ngày 2-2 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Đối với các huyện Chư Sê, Mang Yang, Chư Pưh, Kông Chro: Nâng cao tinh thần phòng-chống dịch Covid-19, thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để chủ động ứng phó trong mọi tình huống dịch lan rộng. Thiết lập các chốt chặn kiểm soát đường biên giáp ranh với các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. Chỉ đạo các ngành liên quan triển khai đa dạng các loại hình truyền thông, tăng cường in ấn các pa nô, áp phích để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm đề cao công tác phòng-chống dịch trên địa bàn quản lý.
images2995323_1.png
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai giao Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị các địa điểm cách ly tập trung. Ảnh minh họa: Internet
Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành liên quan để xây dựng kế hoạch chi tiết thiết lập bệnh viện điều trị Covid-19 tại khu vực các huyện có ca bệnh dương tính tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và kích hoạt bệnh viện dã chiến tại Khu điều trị chất lượng cao trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trên cơ sở kế hoạch đã được phê duyệt. Xây dựng phương án chuyển tuyến, thu dung, bảo đảm nhu cầu cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với người dân huyện Krông Pa trong trường hợp Trung tâm Y tế huyện bị phong tỏa.
 
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát các điều kiện cách ly, vệ sinh môi trường và xử lý chất thải tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. Đảm bảo quy trình thu nhận, sàng lọc người được cách ly, tổ chức các khu cách ly riêng biệt tùy theo đối tượng nguy cơ. Có phương án khảo sát và trưng dụng các địa điểm để sẵn sàng mở rộng thêm các khu cách ly tập trung, nhất là ở địa bàn thị xã Ayun Pa, huyện Krông Pa, Phú Thiện nhằm ứng phó kịp thời với các tình huống diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tạm dựng các hoạt động tổ chức lễ hội, hoạt động dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường, các hoạt động văn hóa tập trung đông người. Tăng cường tuyên truyền, đề cao cảnh giác cho nhân dân đối với công tác phòng-chống dịch bệnh Covid-19.
Nguồn: GLO
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 10 Huỳnh Thúc Kháng -TDP2 - phường An Phước
- Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3606979
1478004801_fax-(1).png  Fax: 
1478004004_Mail.png  Email:anphuoc.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phước
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png