Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

GIA LAI KÍCH HOẠT CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG-CHỐNG DỊCH COVID-19

09/12/2020
(GLO)- Ngay sau khi Bộ Giao thông-Vận tải (GT-VT) và UBND tỉnh có công văn chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, ngày 4-12, Sở GT-VT đã có văn bản gửi bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải, cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe thực hiện nghiêm các biện pháp trước diễn biến mới của dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GT-VT yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đến bến xe, trên phương tiện chở khách, khu tập trung học viên học lái xe, khu phòng chờ sát hạch; thực hiện “Thông điệp 5K”: Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập-Khai báo y tế. Các bến xe tăng cường xử lý khử khuẩn tại điểm thường xuyên có người tập trung, lui tới. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm biện pháp phòng-chống dịch, trong đó, chú trọng tuyến Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh và hoạt động vận tải liên vận Việt Nam-Campuchia. Đối với vận tải liên vận Việt Nam-Campuchia, các đơn vị thực hiện nghiêm quy định kiểm soát người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu: khai báo y tế điện tử, tuân thủ quy định về cách ly y tế…
 
Tại Bến xe Đức Long Gia Lai, theo ghi nhận của phóng viên vào chiều tối 5-12, hành khách lẫn nhân viên nhà xe đều đeo khẩu trang. Các đơn vị vận tải khách khai thác tuyến cố định Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh như: Thuận Tiến, Hồng Hải, Đức Đạt... đều nhắc nhở hành khách phải đeo khẩu trang, một số nhà xe còn yêu cầu hành khách sử dụng nước sát khuẩn trước khi lên xe. Chị Nguyễn Thị Trang-đại diện Công ty TNHH một thành viên Đức Đạt Thành Gia Lai-cho biết: “Sau khi có thông tin xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng ở TP. Hồ Chí Minh, nhà xe đã tiến hành ngay các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Đặc biệt, với tuyến Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi yêu cầu hành khách, nhân viên và tài xế đều phải đeo khẩu trang trước khi lên xe, sát khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến đi”.
images2972038_Ng__i_d_n__i_t__v_ng_d_ch_v__ch____ng_khai_b_o_y_t__t_i_Tr_m_Y_t__ph__ng_Ia_Kring-__nh_Nh___.jpg
 
Người dân về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku). 
Ảnh: Như Ý
Về phía hành khách, sau các lần ứng phó với dịch Covid-19, mọi người đã không còn tâm lý quá hoang mang, lo sợ nhưng cũng không chủ quan trước dịch bệnh. Anh Phạm Khôi Nguyên (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) nói: “Khi dịch Covid-19 quay trở lại, tôi luôn mang sẵn bên mình khẩu trang, một chai dung dịch sát khuẩn”. Còn ông Lê Ngọc Chính (hành khách đi TP. Hồ Chí Minh) thì chia sẻ: “Thành phố Hồ Chí Minh đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bản thân tôi ý thức phải chủ động bảo vệ mình trước nguy cơ dịch bệnh và cài đặt ứng dụng Bluezone để theo dõi diễn biến dịch Covid-19”.
 
Ông Nguyễn Tường Cọt-Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai-cho biết: “Hiện nay, các đơn vị vận tải hành khách đã triển khai công tác phòng-chống dịch Covid-19, nhất là tuyến Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh và tuyến vận tải liên vận quốc tế Gia Lai-Campuchia. Tại bến xe, chúng tôi thường xuyên phát loa nhắc nhở mọi người phải thực hiện tốt “Thông điệp 5K”, nâng cao ý thức phòng-chống dịch Covid-19”.
 
Theo Sở Y tế, từ ngày 2-2 đến 6-12, toàn tỉnh có 14.978 trường hợp cách ly phòng-chống dịch Covid-19. Trong đó, 499 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 1.471 người cách ly tại khu cách ly tập trung và 13.008 người cách ly tại nhà. Hiện đã có 14.951/14.978 trường hợp cách ly đã qua 14 ngày, còn lại đang thực hiện cách ly theo quy định. Đến ngày 6-12, qua kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, Gia Lai không ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Công tác cách ly, giám sát tại khu cách ly tập trung, cơ sở y tế được triển khai chặt chẽ, không có trường hợp trốn cách ly, vi phạm nội quy cách ly. Các trường hợp cách ly tại nhà thường xuyên có sự giám sát của cán bộ y tế, cán bộ phụ trách thôn, làng, tổ dân phố và cộng đồng.
images2972039_Nh_n_vi_n_b_n_v___h_nh_kh_ch_mua_v__t_i_khu_v_c_qu_y_b_n_v__B_n_xe___c_Long_Gia_Lai___u_th_c_hi_n__eo_kh_u_trang_ph_ng_ch_ng_d_ch_b_nh_Covid_19-__nh_L__H_a__1_-(1).jpg
Nhân viên bán vé, hành khách mua vé tại khu vực quầy bán vé Bến xe Đức Long Gia Lai đều thực hiện đeo khẩu trang phòng-chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Lê Hòa
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế đã kịp thời tham mưu giúp UBND tỉnh triển khai các biện pháp phòng-chống dịch, đảm bảo duy trì 5 chiến lược xuyên suốt, then chốt trong phòng-chống dịch Covid-19. Đặc biệt, tỉnh cũng đã dự lường kịch bản đối phó với tình huống xấu nhất trong mùa đông xuân. Ông Mai Xuân Hải-Giám đốc Sở Y tế-thông tin: “Sở Y tế đã tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các ngành thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch. Các cơ sở điều trị chấn chỉnh khu vực cách ly, phân luồng cách ly, chuẩn bị thuốc men, trang-thiết bị sẵn sàng. “Đặc biệt, chúng ta có người dân đi từ TP. Hồ Chí Minh về nhiều, Campuchia cũng đã có ca Covid-19. Do đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng cần làm tốt công tác phối hợp chốt chặn, kiểm soát và các điểm cách ly thực hiện nghiêm quy định. Các trường hợp về từ TP. Hồ Chí Minh đều được trung tâm y tế địa phương hướng dẫn khai báo và giám sát cách ly tại nhà. Các trường hợp nguy cơ cao được chỉ định cách ly tại cơ sở y tế và khu cách ly tập trung”-ông Hải nói.
 
Cũng theo Giám đốc Sở Y tế, hệ thống chính trị cần phải vào cuộc quyết liệt để kịp thời phát hiện ngay những ca có yếu tố nguy cơ từ vùng dịch về và có biện pháp xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng-chống dịch hiệu quả.
Nguồn: GLO
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 10 Huỳnh Thúc Kháng -TDP2 - phường An Phước
- Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3606979
1478004801_fax-(1).png  Fax: 
1478004004_Mail.png  Email:anphuoc.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phước
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png