Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

GIA LAI: TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

02/08/2022
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký Công văn số 1693/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng-chống dịch và đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19.​

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành của tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng-chống dịch Covid-19. Triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo không bỏ sót đối tượng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân.
1.jpg
Trẻ em được sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Bá Bính 
Đối với Sở Y tế, cần dự báo tình hình và lên phương án triển khai các biện pháp ứng phó dịch Covid-19 trong tình hình mới; kiểm tra, rà soát hệ điều trị đáp ứng các cấp độ dịch; rà soát hệ dự phòng đảm bảo giám sát dịch tễ kịp thời, chặt chẽ; kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư y tế chủ động phòng-chống dịch trong mọi tình huống.
 
Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phát động chiến dịch tiêm chủng trên toàn tỉnh trong đầu tháng 8-2022: Tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8-2022; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoàn thành sớm việc tiêm vắc xin cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, người làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp. 
 
Đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời vắc xin phòng Covid-19 cho các địa phương; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng trên địa bàn tỉnh, không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo phối họp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về lợi ích của vắc xin phòng Covid-19 nhằm tạo đồng thuận trong công tác tiêm chủng cho trẻ em; Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông và hệ thống thông tin cơ sở phối hợp với ngành Y tế và các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về tiêm vắc xin, lợi ích, hiệu quả của vắc xin để khuyến khích và hướng dẫn người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các đội tuyên truyền vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư. Căn cứ chỉ tiêu tiêm chủng do Sở Y tế giao có tránh nhiệm triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, sớm hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch giao. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương (cấp huyện, cấp xã) chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cấp trên về kết quả tiêm vắc xin trên địa bàn.​
Nguồn: GLO
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 10 Huỳnh Thúc Kháng -TDP2 - phường An Phước
- Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3606979
1478004801_fax-(1).png  Fax: 
1478004004_Mail.png  Email:anphuoc.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phước
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png