Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

07/10/2021
Chiều ngày 06/10, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì cuộc họp với các Tiểu ban để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Dự cuộc họp có các đồng chí: Trương Văn Đạt- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh; Đỗ Tiến Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh; Hồ Phước Thành- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh cùng các đồng chí Trưởng Tiểu ban và Phó Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo.

DSC_0003.jpeg
Quang cảnh cuộc họp

          Chỉ trong vòng 3 ngày từ ngày 04/10 đến ngày 06/10/2021 đã có hàng ngàn công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về các tỉnh Tây Nguyên chưa kể số công dân đi qua các tỉnh Tây Nguyên về quê thuộc các tỉnh, thành khác. Riêng tại  tỉnh Gia Lai, đến thời điểm hiện tại đã có gần 10 ngàn công dân trở về và đang thực hiện cách ly tập trung tại 45 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Theo dự kiến, những ngày tới, lượng người từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương vẫn còn tăng cao dẫn đến các khu cách ly tập trung sẽ quá tải. Để giải quyết tình huống cấp bách, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo trưng dụng hết tất cả các khu cách ly tập trung của quân đội quản lý và các khu cách ly tập trung của các Trường Dân tộc nội trú, Trung học Phổ thông tỉnh cũng dự kiến nếu cần sẽ trưng dụng thêm các Trường Trung học cơ sở để làm khu cách ly tập trung để đáp ứng việc cách ly tập trung đối với công dân về từ vùng đang có dịch để kiểm soát dịch Covid-19 một cách chặt chẽ tránh lây lan ra cộng đồng.
DSC_0010-(1).jpeg
Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Nguy cơ lớn nhất hiện nay là việc công dân từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tự phát ồ ạt trở về địa phương với số lượng lớn. Đã có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 được điều trị khỏi tại TP.Hồ Chí Minh nhưng khi về địa bàn tỉnh lấy mẫu xét nghiệm lại cho kết quả dương tính trở lại. Bên cạnh đó, trong số công dân trở về trong mấy ngày gần đây đã phát hiện khá nhiều trường hợp F0, đây là nguy cơ lớn bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng rất cao nếu chúng ta không kiểm soát tốt. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế phải chủ động bố trí, sắp xếp và xây dựng các phương án về sinh phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế đặc biệt là oxy để sẵn sàng cho công tác điều trị. Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tiếp tục rà soát các địa điểm để sẵn sàng kích hoạt làm khu cách ly tập trung và phân bổ lực lượng để làm khung quản lý. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 08 Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh rà soát, điều chỉnh, bổ sung thành viên và phải phát huy tối đa chức năng, nhiệm vụ nhất là trong thời điểm hiện nay. Nhất là thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của công dân về từ vùng dịch để huy động mọi nguồn lực, có phương án, kế hoạch để hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần để người dân yên tâm thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tập trung. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, lãnh đạo các sở, ngành theo địa bàn phụ trách tăng cường cơ sở, nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, đảm bảo tốt công tác an sinh và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh./.
Nguồn: GLO
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 10 Huỳnh Thúc Kháng -TDP2 - phường An Phước
- Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3606979
1478004801_fax-(1).png  Fax: 
1478004004_Mail.png  Email:anphuoc.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phước
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png