CHUYÊN MỤC

Nhà máy nước mới tại thị xã An Khê sắp đưa vào hoạt động

01/02/2018
Nhà máy nước sạch do Công ty cổ phần Nước Sài Gòn-An Khê làm chủ đầu tư công suất 9.500 m3/ngày đêm, xây dựng tại phường An Phước, thị xã An Khê đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa vào vận hành vào Tết Nguyên Đán năm nay. Đây là công trình góp phần giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt của người dân An Khê và các vùng phụ cận.

Mấy tháng nay, người dân thị xã An Khê đã rất quen thuộc hình ảnh nhân công của công ty cổ phần nước Sài Gòn- An Khê hối hả đào đất để lắp đặt đường ống dẫn nước mới, hàn nối, xúc rửa đường ống và lắp đặt đồng hồ đo nước cho các hộ dân có nhu cầu sử dụng. Trên công trường xây dựng các hạng mục của nhà máy, tiến độ thi công được đẩy nhanh để hoàn thành mục tiêu đưa nguồn nước sạch của hệ thống mới vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2018.
Được biết, nhà máy cấp nước hiện có của thị xã An Khê công suất 5.100 m3/ngày đêm đã vận hành hơn 20 năm. Vì vậy, hệ thống đường ống dẫn nước bị xuống cấp, hư hỏng, rò rỉ, tỷ lệ thất thoát nước gần 50%, chất lượng nước cũng không đảm bảo. Mặc dù sau khi tiếp nhận nhà máy cũ, Công ty cổ phần nước Sài Gòn- An Khê đã cải tiến quy trình xử lý nước, đưa vào cung cấp nguồn nước đạt chuẩn cho người dân nhưng hiện tại, chỉ có khoảng 3.100 hộ dân, đơn vị sử dụng nước do nhà máy cung cấp, nhiều hộ phải sử dụng nước từ các nguồn khác. Được sử dụng nguồn nước đảm bảo chất lượng là mong muốn của người dân thị xã An Khê và các xã Phú An, Tân An, Cư An (huyện Đak Pơ). Người dân phấn khởi trước thông tin công trình cấp nước nước hoàn toàn mới sắp hoàn thiện. Cô Dương Thị Lựu- Hiệu trưởng trường mẫu giáo Sơn Ca- thị xã An Khê nói: “Nhà trường cũng như tất người dân thị xã An Khê rất cần nguồn nước sạch để mà đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như đảm bảo sức khỏe người dân, của học sinh. Nhà trường cũng rất vui mừng khi được biết nguồn nước sạch của công ty nước Sài Gòn chuẩn bị cung cấp nguồn nước sạch trong hệ thống mới. Rất mong rằng nhà trường sẽ được đón nhận nguồn nước sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho tất cả người dân cũng như các em học sinh trong các trường bán trú
Nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh, nhà máy nước do Công ty cổ phần Nước Sài Gòn-An Khê đầu tư xây dựng bằng công nghệ xử lý nước hiện đại được nhập từ các nước châu Âu, cung cấp nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Sau khi đưa vào vận hành, nhà máy sẽ cấp nước cho 9/11 xã, phường của thị xã An Khê và 3 xã Phú An, Tân An và Cư An (huyện Đak Pơ). Cuối tháng 4-2017, nhà máy cấp nước chính thức khởi công xây dựng tại địa bàn phường An Phước, thị xã An Khê. Nhà máy có công suất giai đoạn đầu là 9.500 m3 nước/ngày đêm, đến năm 2025 sẽ nâng công suất lên 19.000 m3/ngày đêm. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 161 tỷ đồng.
     Hiện nay, công trình đã hoàn thành trên 85%, cụm xử lý đã được gắn các thiết bị, bể lọc và cho cát lọc vào công trình; bể chứa nước sạch đã hoàn thành 95% và đã bơm nước vào thử thấm; hệ thống đường ống dẫn cấp I có chiều dài 5,2 km, đường ống dẫn nước đến đồng hồ nước có chiều dài hơn 81 km đã được hoàn thành…
Ông Đinh Thái Phiên-Giám đốc Công ty cổ phần Nước Sài Gòn-An Khê cho biết: “Hiện giờ, theo như tiến độ hiện nay, cam kết trước Tết nguồn nước sẽ đảm bảo phục vụ cho dân An Khê bởi nhà máy nước mới, với công suất phát nước 24/24 đảm bảo cho phát nước ổn định. Ngoài ra, đơn vị có tập kết thêm 1 máy phát điện dự phòng, trong trường hợp cúp điện của điện lực thì thì bên mình có máy phát điện tự phát sẽ cấp nước 24/24 thì bà con An Khê và 3 xã Đăk Pơ sẽ có được nguồn nước mới trong mùa xuân này”.
Công ty cổ phần nước Sài Gòn- An Khê đã cải tiến quy trình xử lý nước, đưa vào cung cấp nguồn nước đạt chuẩn cho người dân nhưng hiện tại, chỉ có khoảng 3.100 hộ dân, đơn vị sử dụng nước do nhà máy cung cấp, nhiều hộ phải sử dụng nước từ các nguồn khác. Được sử dụng nguồn nước đảm bảo chất lượng là mong muốn của người dân thị xã An Khê và các xã Phú An, Tân An, Cư An (huyện Đak Pơ). Người dân phấn khởi trước thông tin công trình cấp nước nước hoàn toàn mới sắp hoàn thiện.
Đây là một trong những dự án rất thiết thực nằm trong chuỗi các dự án hợp tác đầu tư giữa  tỉnh Gia Lai với thành phố Hồ Chí  Minh, đáp ứng nhu cầu, mong muốn của người dân về sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn.

Phương Thanh

 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017