CHUYÊN MỤC

Phụ nữ An Khê đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

30/03/2021
Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ thị xã An Khê đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, xuất hiện những gương cá nhân, tập thể gương mẫu, năng động trong công việc, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương.

Bằng sự hăng say, lòng nhiệt tình trong công tác, chị Đinh Thị Lớt- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ làng Pốt, xã Song An, thị xã An Khê đã có những đóng góp không nhỏ giúp làng Pốt trở thành “Làng phụ nữ kiểu mẫu”. Đặc biệt, năm 2017, làng Pốt là một trong 8 địa phương trên cả nước được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn triển khai mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”. Nhờ được tuyên truyền, vận động bà con đã nhận thức rõ ý nghĩa của mô hình này, làm vườn rau, đào hố rác trong vườn nhà, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất…chị Đinh Thị Lớt- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ làng Pốt, xã Song An, thị xã An Khê cho hay: “Bản thân tôi thì bất cứ lúc nào không bận công việc nương rẫy là tôi đi tuyên truyền chủ trương của đảng, nhà nước đến chị em, bà con. Tuyên truyền bà con trong làng siêng năng lao động, xóa đói giảm nghèo và giữ gìn vệ sinh buôn làng xanh- sạch.”
Chị Phạm Thị Thu Thủy- Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 1- phường An Phú- thị xã An Khê cũng có những đóng góp tích cực đưa phong trào phụ nữ của chi hội phát triển toàn diện. Ngoài ra trong phát triển kinh tế gia đình, chị Thủy cũng là một điển hình. Qua tham gia công tác xã hội tại địa phương, chị Thủy nhận thấy nhu cầu thuê trang phục tại An Khê là khá lớn nên đã quyết định học may và mở cửa tiệm cho thuê trang phục, vừa tạo nguồn thu nhập cho gia đình khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng và tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Chị Thủy chia sẻ: “Khi tôi tổ chức một cuộc họp cho chị em phụ nữ tại tổ dân phố là không mang văn bản vào cuộc họp mà sẽ dùng hình thức tuyên truyền như là hái hoa dân chủ, vui chơi có thưởng, lồng ghép với tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước rồi phong trào công tác hội để cho các chị em cảm thấy phấn khởi và muốn tham gia phong trào của mình”.
Trong 5 năm 2015-2020, triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại thị xã An Khê đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình như trên đây. Đồng thời, các phong trào thi đua trong hội được đẩy mạnh, mang lại nhiều kết quả tích cực. Các chi hội phụ nữ cơ sở đã thực hiện trên 6.620 m “con đường hoa”- “hàng rào xanh”; vận động chị em đào 250 hố rác tự hoại. “Câu lạc bộ phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5-10 triệu đồng” được triển khai tại tất cả 4 làng, đến nay, tổng số tiền tiết kiệm trên 193,5 triệu đồng, từ nguồn quỹ này đã giúp nhiều chị em mua sắm vật dụng gia đình và có vốn sản xuất. Toàn Hội vận động được gần 518 triệu đồng, hơn 5 tấn gạo giúp 3.134 hội viên phụ nữ nghèo; hỗ trợ xây dựng mới 9 nhà ở cho phụ nữ nghèo… Bà Trịnh Thị Lê- Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã An Khê cho biết: “Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước được Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã phát động rộng rãi, do đó, công tác chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức hội cũng như tham gia vào các hoạt động công tác hội tại địa phương ngày càng đông đảo hơn. Các phong trào, cuộc vận động đã được cụ thể hóa mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát động các phong trào, cuộc vận động của Trung ương hội phát động gắn với các nhiệm vụ chính trị cụ thể tại địa phương, cụ thể là gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn thị xã”.
Có thể nói, các phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo trong cán bộ hội viên phụ nữ thị xã An Khê, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và nâng cao đời sống phụ nữ tại địa phương.

Phương Thanh - TTVHTT-TT
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017