CHUYÊN MỤC

Ra mắt Nông hội hoa, cây cảnh An Khê

08/11/2019
Sáng 7-11, tại trụ sở Tổ hợp tác trồng hoa Ngô Mây (phường Ngô Mây, thị xã An Khê) đã diễn ra Hội nghị ra mắt Nông hội hoa, cây cảnh An Khê. Đây là mô hình nông hội đầu tiên được thành lập trên địa bàn thị xã An Khê.

Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng lãnh đạo thị xã An Khê. Tham dự hội nghị còn có Tiến sĩ Trần Minh Hải- Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác-Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II.

 

Mô hình Nông hội hoa, cây cảnh An Khê có 114 hội viên là những người cùng sở thích, cùng ngành nghề sản xuất hoa, cây cảnh trên địa bàn, trong đó, nòng cốt là các thành viên Tổ hợp tác trồng hoa Ngô Mây. Nông hội hoa, cây cảnh An Khê hoạt động theo nguyên tắc “3 tự, 3 cùng, 3 không” (tự nguyện, tự quản, tự quyết; cùng nghĩ, cùng làm, cùng hưởng; không bộ máy, không kinh phí, không cơ sở vật chất).

 

Mô hình Nông hội hoa, cây cảnh An Khê góp phần đổi mới và thúc đẩy tổ chức sinh hoạt liên kết những người dân tại địa phương, tăng cường thực hiện kết nối ngành nghề, chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất, thông tin thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm; phát huy tinh thần đoàn kết, tính tự nguyện, tự chủ, tự quản của người dân; góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, cùng địa phương thực hiện các chủ trương và mục tiêu kinh tế- xã hội. Đặc biệt, qua hoạt động, nông hội sẽ phấn đấu hướng đến thành lập hợp tác xã, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng trong việc phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang  trao quà cho tập thể Nông hội hoa, cây cảnh An Khê.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang trao quà cho tập thể Nông hội hoa, cây cảnh An Khê. Ảnh: Trần Dung

 

Phát biểu tại hội nghị ra mắt Nông hội hoa, cây cảnh An Khê, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh: “Tôi rất vui vì An Khê đã thành lập được một nông hội phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tôi yêu cầu, các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị- xã hội cần chung tay xây dựng nông hội để mô hình này không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; đồng thời, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ thiết thực để mô hình nông hội từng bước hoạt động có hiệu quả, vững chắc; góp phần phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn”.

 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng lãnh đạo thị xã An Khê tham quan cây cảnh của nông hội. Ảnh: Trần Dung
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng lãnh đạo thị xã An Khê tham quan cây cảnh của nông hội. Ảnh: Trần Dung

 

Tại hội nghị, các đai biểu còn được nghe một số chuyên gia về mô hình Nông hội chia sẻ những kinh nghiệm hỗ trợ thành lập, phát triển và vai trò của cấp ủy, chính quyền trong hỗ trợ phát triển mô hình.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Thị xã An Khê đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho tập thể Nông hội hoa, cây cảnh An Khê.
 

Theo: baogialai.com.vn

Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017