CHUYÊN MỤC

Gia Lai ban hành quy định quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ

06/10/2022
(GLO)- Ngày 4-10, UBND tỉnh Gia Lai đã có Quyết định ban hành Quy định quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ. 

 
Quy được được ban hành nhằm phân cấp trách nhiệm quản lý, vận hành khai thác và bảo trì hệ thống đường tỉnh, đường đô thị, đường huyện và các đường khác trong phạm vi quản lý của tỉnh. Quy định gồm 4 chương, 11 điều. Trong đó, chương I quy định về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng. Chương II quy định phân cấp trách nhiệm cho Sở Giao thông-Vận tải và địa phương thực hiện quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện và đường đô thị. Chương III quy định trách nhiệm quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ.  

UBND tỉnh ban hành quy định quản lý, vận hành khai thác và bảo trị công trình đường bộ. Ảnh: Phương Vi 
 
Theo đó, Sở Giao thông-Vận tải quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ thuộc hệ thống đường tỉnh và các tuyến đường khác được UBND tỉnh giao quản lý. Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đối với hệ thống đường đô thị, hệ thống đường huyện và các tuyến đường khác nằm trong phạm vi địa giới hành chính của huyện, thị xã, thành phố được UBND tỉnh giao quản lý. 
 
Phần mặt đường của đoạn đường, tuyến đường thuộc hệ thống đường tỉnh đi qua khu vực nội thị, nội thành mà trùng với đường đô thị của địa phương do Sở Giao thông-Vận tải quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì; phần phạm vi từ mép bó vỉa hoặc mép mặt đường trở ra, kể cả dải phân cách giữa, đảo giao thông, hệ thống chiếu sáng, tấm lưới chắn rác của hệ thống thoát nước mặt đường do UBND cấp huyện quản lý, vận hành khai thác và bảo trì. 
 
Số hiệu đường huyện gồm chữ viết tắt hệ thống đường huyện và mã số đường huyện, cách nhau bằng dấu chấm như sau ĐH. [mã số đường huyện, có 2 chữ số tự nhiên].
 
Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở: Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư lập, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch bảo trì công trình đường bộ đối với trường hợp được giao quản lý, vận hành khai thác. Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND huyện hoặc Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan lập, trình UBND cấp huyện phê duyệt kế hoạch bảo trì công trình đường bộ đối với trường hợp được giao quản lý…
 
Quy định có hiệu lực từ ngày 14-10-2022.
 
PHƯƠNG VI 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017