CHUYÊN MỤC

Gia Lai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp

24/05/2021
Cùng với cả nước, hơn 1 triệu cử tri tỉnh Gia Lai đã hân hoan, phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Từ thành thị đến nông thôn, từ biên giới đến những buôn làng vùng sâu, vùng xa, đâu đâu cũng tràn ngập không khí hân hoan trong ngày hội non sông.

Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 2 (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Ảnh: Đức Thụy


Trao lá phiếu, gửi niềm tin

Sớm tinh mơ ngày 23-5, tiết trời dịu mát, trên các tuyến đường được trang trí rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ, hơn 1 triệu cử tri ở các địa phương trong tỉnh hân hoan đến điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Gương mặt ai cũng ánh lên vẻ háo hức, mong chờ giây phút được tận tay nhận những lá phiếu để lựa chọn những người họ tin tưởng. Gác lại những công việc thường nhật, nhiều cử tri cùng nhau đi thật sớm, tranh thủ đọc lại một lần nữa thông tin về các ứng cử viên để đưa ra quyết định đúng đắn.

Sáng 23-5, 1.437 tổ bầu cử trong tỉnh tổ chức lễ khai mạc. Trong không khí trang nghiêm, trước Quốc kỳ và ảnh Bác, tất cả cử tri cùng nhau hát vang lời Quốc ca. Sau lời phát biểu khai mạc, tổ bầu cử phổ biến, hướng dẫn cách thức và quy trình bỏ phiếu cho cử tri. Thùng phiếu được kiểm tra kỹ càng và niêm phong trước sự chứng kiến của cử tri, đảm bảo tính dân chủ, công khai. Không khí nhộn nhịp, sôi nổi tràn ngập khắp không gian các khu vực bỏ phiếu.

 

Chung niềm vui với gần 172.000 cử tri của TP. Pleiku, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 2 (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, phường Hoa Lư); đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tham gia bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3 (tổ 5 và 6, phường Ia Kring); đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh thực hiện quyền công dân tại khu vực bầu cử số 1 (tổ 1, phường Diên Hồng); đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh tham gia bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3 (tổ 1, phường Thống Nhất).

Sau khi bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cho biết: “Với vai trò là một cử tri, tôi thấy không khí tại khu vực bỏ phiếu rất rộn ràng, người dân tham gia bỏ phiếu rất phấn khởi. Tôi có một niềm tin rất sâu sắc rằng, mình cũng như các cử tri khác sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất”.

 

Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh: “Với sự chuẩn bị đầy đủ của Ủy ban bầu cử tỉnh và của các địa phương, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tỉnh đã thành công bước đầu. Đồng thời, tôi cũng tin rằng cử tri trong tỉnh đã chọn được những đại biểu xứng đáng nhất để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Đây là những người đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của cử tri, thực sự xứng đáng đại diện cho Nhân dân trong các cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương cũng như địa phương”.

 

ông hồ văn niên bí thư tỉnh ủy trao đổi với các củ tri cao tuổi ở phường hoa lư (2)
Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với các cử tri cao tuổi ở phường Hoa Lư (TP. Pleiku). Ảnh: Đức Thụy


Với các cử tri, ngày bầu cử 23-5 thực sự là ngày hội lớn 5 năm mới có 1 lần. Do đó, khắp nơi trong tỉnh, bà con đều rất phấn khởi khi được cầm trên tay lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Sắc thắm của cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ giăng kín khắp các tuyến đường.

 

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3 (phường Ia Kring, TP. Pleiku). Ảnh: Trần Dung
Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3 (phường Ia Kring, TP. Pleiku). Ảnh: Trần Dung


Tại xã vùng sâu Kon Pne (huyện Kbang), chỉ mới 8 giờ sáng, 100% cử tri đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Cử tri A Hnet (làng Kon Hleng) năm nay đã 90 tuổi song vẫn tự chống gậy đến tham gia bầu cử. “Sáng nay, mình dậy thật sớm, cầm theo thẻ cử tri đi nhận phiếu bầu. Mắt mình kém nên các thành viên của tổ đã giúp đọc sơ lược lý lịch của các ứng cử viên để mình lựa chọn”-ông A Hnet bày tỏ.

Dân chủ, đúng luật, an toàn

Không khí rộn ràng của ngày hội toàn dân cũng lan tỏa rộng khắp ở các xã biên giới. Cử tri Rơ Mah Duet (làng Nú, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) tâm sự: “Tôi đã đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên, cân nhắc để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi tin tưởng các đại biểu khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đưa ra, đóng góp ý kiến để Chính phủ và các bộ ngành có các chính sách quan tâm hơn nữa tới khu vực biên giới”.

 

Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1 (phường Diên Hồng, TP. Pleiku). Ảnh: Hồng Thi
Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1 (phường Diên Hồng, TP. Pleiku). Ảnh: Hồng Thi


Ở khu vực Đông Nam tỉnh, hơn 174.000 cử tri các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa đã tham gia bỏ phiếu với nhiều kỳ vọng. Cử tri Nguyễn Chí Vinh (tổ 6, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) vui vẻ nói: “Kỳ bầu cử này được tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tôi nhận thấy địa phương tổ chức rất tốt từ khâu tuyên truyền đến công tác phòng-chống dịch bệnh, cử tri đi tham gia bầu cử cũng cảm thấy rất yên tâm”.

Vì là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nên ai cũng muốn được trực tiếp tham gia bầu cử. Dù bị khuyết tật song cử tri Lê Minh Tốt (tổ 2, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) vẫn đi xe lăn đến hội trường tổ dân phố để hòa chung niềm vui trong ngày hội toàn dân. Ông thổ lộ: “Mặc dù sức khỏe không tốt nhưng với quyền lợi và nghĩa vụ của công dân, tôi vẫn cố gắng đến đây để tự tay bỏ phiếu. Tôi mong các đại biểu trúng cử lần này sẽ lắng nghe dân nói, làm cho dân tin”.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết đơn vị bầu cử đều triển khai công tác bầu cử rất đồng bộ, kỹ lưỡng. Bảng niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri, bàn nhận phiếu bầu, bàn ghi phiếu bầu, nơi đặt thùng phiếu được bố trí hợp lý. Cử tri nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình từ các thành viên tổ bầu cử. Nhờ đó, công tác bầu cử diễn ra nhanh gọn, đúng quy định. Nhiều địa phương có số cử tri tham gia bầu cử đạt 100%.

 

Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3 (phường Thống Nhất, TP. Pleiku). Ảnh: Quang Tấn
Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3 (phường Thống Nhất, TP. Pleiku). Ảnh: Quang Tấn

 

Đặc biệt, tại các khu vực bỏ phiếu, việc triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 rất được coi trọng. Tính đến ngày bầu cử, toàn tỉnh có 1.114 cử tri thực hiện cách ly tại nhà, 77 cử tri cách ly tập trung. Đối với cử tri trong diện cách ly, bệnh nhân đang điều trị nội trú, người đang bị tạm giam, tạm giữ và cai nghiện ma túy bắt buộc… các tổ bầu cử đã đưa thùng phiếu phụ đến tận nơi để họ được thực hiện quyền công dân.

Trong ngày 23-5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu thuộc TP. Pleiku và các huyện: Chư Sê, Đak Đoa, Krông Pa, Kbang... Tại những nơi kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, các quy định phòng-chống dịch Covid-19. Hầu hết cử tri đến bỏ phiếu đều có ý thức phòng ngừa dịch bệnh và bỏ phiếu đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Việc bỏ phiếu được tiến hành nhanh gọn sau lễ khai mạc.

 

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến 19 giờ ngày 23-5, toàn tỉnh có 1.007.880 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,95%. Theo thống kê, có 12 địa phương đạt tỷ lệ 100% cử tri hoàn thành bỏ phiếu gồm 2 thị xã An Khê và Ayun Pa, các huyện: Ia Grai, Chư Păh, Đak Đoa, Đak Pơ, Kông Chro, Chư Sê, Phú Thiện, Ia Pa, Chư Pưh, Krông Pa. Các địa phương: TP. Pleiku đạt 99,66%, Chư Prông 99,84%, Đức Cơ 99,75%, Mang Yang 99,96%, Kbang 99,87%.
 
 Cử tri tổ 6 (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) lựa chọn bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Lê Nam
Cử tri tổ 6 (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) lựa chọn bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Lê Nam


THEO BÁO GIA LAI.
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017