CHUYÊN MỤC

Gia Lai tiếp tục tổng hợp, giải quyết dứt điểm các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã

16/10/2022
(GLO)- Ngày 13-10, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 2339/UBND-KTTH về việc triển khai các nội dung sau hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp, hợp tác xã và các địa phương năm 2022. 

Theo đó, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở; thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện thị xã, thành phố khẩn trương triển khai các nhiệm vụ mà Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị. 
 
Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tiếp tục tổng hợp các kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội doanh nhân, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại hội nghị và sau hội nghị, chuyển thông tin và cùng các sở, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chủ động giải quyết dứt điểm các kiến nghị hoặc đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị, đề xuất. Các nội dung trả lời phải đăng tải công khai lên website của các sở, ngành, đơn vị, địa phương và gửi cho các doanh nghiệp. Đồng thời, tập trung xử lý dứt điểm các nội dung kiến nghị tại hội nghị liên quan đến Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai, Công ty cổ phần Việt Á, Công ty cổ phần Kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức, các dự án trồng rừng, các dự án trồng cây dược liệu dưới tán rừng, chuyển mục đích sử dụng đất, các dự án chăn nuôi (mật độ chăn nuôi), dự án điện gió...  


Quang cảnh hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp và hợp tác xã
trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh tổ chức. Ảnh: Hà Duy 
 
Cục Thuế tỉnh tăng cường triển khai thực hiện thuế điện tử; tham mưu UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý các vướng mắc phát sinh liên quan đến việc triển khai Nghị định số 132/2020/NĐ-CP ngày 5-11-2020 của Chính phủ quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết. 
 
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chủ trì, chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các nguồn vốn tín dụng theo đúng quy định, đặc biệt các nguồn vốn tín dụng ưu đãi. Tập trung triển khai hỗ trợ khoản vay lãi suất 2% theo thông tư số 03/2022/TT-NHNN ngày 20-5-2022 của Ngân hàng Nhà nước về hướng dẫn các ngân hàng thương mại thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20-5-2022 của Chính phủ theo đúng quy định. 
 
Các sở, ngành, địa phương chấp hành nghiêm kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh năm 2022 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 43/QĐ-UBND ngày 19-1-2022. Tăng cường gặp mặt, đối thoại nhằm nắm bắt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị; kiểm tra, rà soát và thực hiện nghiêm các thủ tục hành chính đã công bố, công khai. 
 
Tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã; tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 theo kế hoạch số 1867/KH-UBND ngày 19-8-2022 của UBND tỉnh. 
 
Chủ động rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền kịp thời ban hành, sửa đổi, bãi bỏ các văn bản, nội dung còn bất cập, chưa phù hợp thực tiễn, gây cản trở cho sự phát triển của các doanh nghiệp, hợp tác xã theo đúng quy định (lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng chịu tác động, nhất là doanh nghiệp và người dân). Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ rào cản, khơi thông nguồn vốn, phát huy hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. 
 
Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp thường xuyên nắm bắt những khó khăn, vướng mắc từ các doanh nghiệp, hội viên để tổng hợp, kịp thời phản ánh với các sở, ngành, địa phương liên quan để giải quyết. Đồng thời theo dõi quá trình xử lý của các sở, ngành, địa phương để kịp thời thông tin cho doanh nghiệp. 
 
Đồng thời, tiếp tục nêu cao tinh thần dân tộc, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tự lực, tự cường, phát huy hơn nữa tính chủ động, tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; hỗ trợ lẫn nhau, tương thân tương ái, hợp tác chia sẻ. 
 
Chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh; quan tâm đến việc “giữ chân” người lao động, chuyển đổi lao động, tái cấu trúc lao động; đầu tư hơn nữa cho công nghệ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ; tạo chuẩn giá trị mới, quan tâm hơn đến phục vụ người dân và nhu cầu trong nước; mở rộng thị trường, tiến tới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. 
 
Bên cạnh đó, tích cực hiến kế cho chính quyền các cấp để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế trong tình hình mới. Chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ của ngành, lĩnh vực, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp hội viên; tăng cường tính liên kết giữa các doanh nghiệp hội viên, hợp tác cùng phát triển; chủ động đề xuất các giải pháp, sáng kiến để phát triển doanh nghiệp, phục hồi nền kinh tế. 
 
PHƯƠNG VI
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017