CHUYÊN MỤC

Vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng

03/02/2020
Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020). Nhân dịp này, P.V Báo Gia Lai Điện tử đã gặp gỡ, ghi lại ý kiến của một số đảng viên bày tỏ tình cảm, trách nhiệm với Đảng.
* Ông Lê Thanh Hiển-nguyên Phó Bí thư Thị ủy An Khê: Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh
 
90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã độc lập, thống nhất và ngày càng phát triển. Điều này khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng là không thể phủ nhận. Để xứng đáng với vai trò, sứ mệnh lịch sử của mình, Đảng ta thường xuyên được củng cố, chấn chỉnh từ chủ trương, đường lối đến tổ chức bộ máy, phong cách lãnh đạo, sao cho ý Đảng hợp với lòng dân.
 
Muốn vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự tiên phong gương mẫu, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Việc gì dù nhỏ nhưng có lợi cho dân, cho nước cũng làm; việc gì có hại cho dân, cho nước, cho Đảng thì dù nhỏ cũng không được làm. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên phải sống thật với Đảng, với dân và thật với chính mình; phải trong sạch từ chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống đến kinh tế, tài chính…
 
Bên cạnh phát huy kết quả đạt được, để luôn xứng đáng với vai trò tiền phong, Đảng đã triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng được các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm túc, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và là giải pháp trọng tâm nhằm giáo dục, ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) góp phần xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tạo lòng tin cho nhân dân; xây dựng đất nước giàu mạnh, hội nhập kinh tế quốc tế, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong mỏi.
 
Đối với việc chuẩn bị đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới cần gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực mới, cách làm mới, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các mặt công tác của địa phương, đơn vị. Đặc biệt, đây là dịp để làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.
 
 
* Bà Đinh Ly An-Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh: Đảng ta luôn quan tâm công tác phụ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới
 
Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm công tác phụ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Phụ nữ được nâng cao trình độ về mọi mặt, có trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, tham gia ngày càng nhiều vào hệ thống chính trị, bình đẳng trên các lĩnh vực. Đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý được quan tâm quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình hiện nay, phát huy được thế mạnh, ưu điểm, nhất là cán bộ nữ dân tộc thiểu số (DTTS), qua đó tạo điều kiện để họ có phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.       
 
Những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng luôn quan tâm đến công tác cán bộ DTTS. Đặc biệt sau khi đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người DTTS trong thời kỳ mới đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh trong thời kỳ mới.         
 
Theo tôi, mỗi cán bộ nữ, cán bộ DTTS cần thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những nhân tố điển hình. Trên các mặt đời sống và các vị trí công tác, cần chủ động nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị để đáp ứng yêu cầu theo từng vị trí, công việc được phân công, qua đó đã phát huy tốt vai trò của mình.
 
 
* Ông Nguyễn Đăng Quang-Bí thư Đảng ủy phường Hội Thương (TP. Pleiku): Cần chú trọng phát triển đảng viên trẻ
 
Những năm qua, Đảng ủy phường Hội Thương luôn chú trọng đến công tác phát triển Đảng. Đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy phường đã kết nạp được 30 đảng viên, vượt 10 đảng viên so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong công tác phát triển Đảng thì khâu tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên là điều hết sức quan trọng. Đối tượng phát triển Đảng của địa phương gồm thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, dân quân, bộ đội xuất ngũ, giáo viên các trường học, cán bộ, công chức của phường, cán bộ quân dân chính ở các tổ dân phố.
 
Bên cạnh đó, thông qua việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Đảng ủy phường thường xuyên tổ chức quán triệt việc thực hiện các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy; quán triệt việc thực hiện tốt phương châm “miệng nói, tay làm”, tạo được niềm tin của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước ở địa phương.
 
Trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, các đồng chí Thường vụ Đảng ủy, Đảng ủy viên, bí thư các chi bộ trực thuộc luôn gương mẫu, sâu sát địa bàn, trách nhiệm, tâm huyết với các nhiệm vụ được giao. Người đứng đầu cấp ủy có thực hiện tốt các quy định nêu gương của Trung ương, của tỉnh, của Thành ủy Pleiku trong cuộc sống, học tập và làm việc thì mới tạo được niềm tin của đảng viên trẻ; nhất là phải gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng của quần chúng để có biện pháp giúp đỡ họ vượt qua khó khăn và ngày càng trưởng thành, gắn bó với tổ chức Đảng.
Theo: baogialai.com.vn
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017