CHUYÊN MỤC

An Khê tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017

25/10/2017
*Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã An Khê phối hợp Khoa Huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai vừa tổ chức lễ hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2017. Đây là ngày hội ý nghĩa và thấm đậm tình nhân ái.

Lễ phát động hiến máu tình nguyện diễn ra ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa. BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thị xã truyền đi thông điệp tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện cũng như tuyên truyền sâu rộng hơn để các tầng lớp nhân dân hiểu và cùng tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.
Ngay sau lễ phát động, hơn 160 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học, xã, phường và lực lượng vũ trang địa phương, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 368 và nhân  dân trên địa bàn thị xã đã hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện không chỉ dành cho các bạn trẻ mà còn có sự tham gia nhiệt tình của cả các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Có người mới đi hiến máu lần đầu, cũng có người đã nhiều lần thực hiện việc ý nghĩa này, nhưng tất cả đều có chung hy vọng những giọt máu mình cho đi sẽ thiết thực cứu sống một ai đó. Chị Phan Thị Mỹ Dung, một đoàn viên thanh niên nói: “Hôm nay, em đến đây hiến máu tình nguyện, đây là lần đầu tiên em hiến máu, nói chung em cũng rất hồi hộp, một phần cũng sợ, nhưng mà em thấy rất vui và em cũng mong là em hiến máu của em để có thể cứu giúp những người họ cần máu”.Còn anh Nguyễn Hữu Chí, một giáo viên tham gia hiến máu chia sẻ: Rất là vui, bởi vì tôi nghĩ rằng một giọt máu của tôi có thể cứu sống một ai đó khi họ gặp khó khăn, hy vọng rằng mình đủ sức khỏe để có thể thực hiện được nhiều lần. Tới đây thấy một số cháu trẻ cũng có tinh thần tự giác, thấy hành động của mình bé nhỏ quá, không có gì, mình hy vọng rằng phong trào này được phát triển sâu rộng để toàn dân tham gia, để có thể cứu được nhiều người”.

Anh Lê Thanh Tú- chiễn sĩ Đại đội 2- Tiểu đoàn 10- Lữ đoàn Pháo binh 368 cũng chia sẻ:“Lần đầu tiên hiến máu thì thấy hồi hộp, trong lần hiến máu này em có suy nghĩ tốt đẹp là sẽ dành những giọt máu của mình để cứu sống một người nào đó”.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tính nhân văn, là việc làm ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Đối với tỉnh ta, trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã có những bước tiến quan trọng, tuy nhiên lượng máu thu được vẫn chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu truyền máu tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong đó, có nguyên nhân người dân còn chưa nhận thức đầy đủ về việc hiến máu. Đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức cũng truyền đi thông điệp vận động mọi người tích cực tham gia hiến máu. Chị Nguyễn Thị Thu Lài- Kỹ thuật viên trưởng Khoa Huyết học và truyền máu- Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết:“Chúng ta hiến máu nhân đạo đem lại nhiều lợi ích. Thứ nhất là cứu sống nhiều người. Thứ hai là chúng ta được kiểm tra sức khỏe miễn phí. Thứ ba nữa như chúng ta đã biết là máu có nhiều thành phần, mỗi thành phần của máu có đời sống nhất định cho nên khi chúng ta cho máu thì sau đó những hoạt động đó có thể kích thích từ 8 đến 10 lần để tái tạo lại máu, nên sau đó làm những hoạt động bình thường đó làm cân bằng cơ thể; nếu sau khi cho máu khoảng 3 đến 4 tuần thì máu trở lại bình thường”.

Trong đợt này 160 đơn vị máu đã được thu nhận. Số lượng máu thu được lần này sẽ được bổ sung vào ngân hàng máu tại Khoa Huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh, góp phần giúp những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh sớm thoát khỏi bệnh tật, đoàn tụ cùng gia đình.
 
Phương Thanh - Đài TT-TH An Khê
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017