Tọa đàm và chương trình giao lưu "Ẩm thực và trưng bày sản phẩm nông nghiệp" nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/101930-15/10/2020))

14/10/2020
Tọa đàm và chương trình giao lưu "Ẩm thực và trưng bày sản phẩm nông nghiệp" nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/101930-15/10/2020))
Nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020), 90 ngày thành lập hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), 90 ngày thành lập hội Nông Dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020), 64 năm ngày thành lập hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020). Chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Sáng ngày 14/10/2020 tại nhà văn hóa xã Cửu An đã tổ chức Tọa đàm và chương trình giao lưu “ẩm thực và trưng bày sản phẩm nông nghiệp” nhằm ôn lại ý nghĩa lịch sử, truyền thống của công tác Dân vận của Đảng. Đồng thời gặp gỡ, giao lưu, động viên, chia sẻ, thắt chặt đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân.
Về dự có đồng chí Đỗ Thanh Tùng – Phó bí thư Đảng ủy xã – Trưởng khối Dân vận xã; đồng chí Nguyễn Đẩu – TT. UBMTTQVN xã, các ban ngành đoàn thể cán bộ công chức, các chi hội, nhân dân trên địa bàn xã cũng về tham dự.
Phát biểu ôn lại truyền thống ngành Dân vận của Đảng, Đồng chí Trần Lệ Thủy – Đảng ủy viên - CT hội LHPN xã cho biết: Cách đây 90 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập ngày 03/02/1930, tại Hương Cảng (Trung Quốc). Trong Hội nghị Trung ương lần thứ nhất đã thông qua luận cương chính trị, Điều lệ Đảng và Nghị quyết về công tác vận động quần chúng. Từ đó, các cơ quan chuyên môn về các giới vận động của Đảng được thành lập, mở ra một trang mới trong công tác dân vận của Đảng. Năm 1947, Trung ương Đảng ra Nghị quyết về xây dựng Đảng đoàn và các ban chuyên môn, trong đó có Ban Dân vận. Ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo “Dân vận” đăng trên Báo Sự Thật, nội dung bài báo có thể coi là cương lĩnh về công tác dân vận của Đảng và Bộ Chính trị quyết định lấy ngày 15/10 hàng năm làm Ngày dân vận cả nước. Từ đó, ngành Dân vận của Đảng đã đạt được những thành tích to lớn, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, giúp cho Đảng tập hợp được sức mạnh cả dân tộc đánh thắng kẻ thù xâm lược, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước. Tại Cửu An, các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận các cấp luôn không ngừng phấn đấu rèn luyện về nhiều mặt, luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ qua các nhiệm kỳ, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng.
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Đỗ Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy xã- Trưởng khối Dân vận nhấn mạnh: Trong bất kỳ giai đoạn nào, công tác dân vận luôn được xem là khâu then chốt để tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân. Do đó, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp khi ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch, thực hiện các dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội... phải hướng đến giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, vì nhân dân, “đặt lợi ích nhân dân lên trên hết”; loại bỏ các yếu tố “tư duy nhiệm kỳ”, “lợi ích nhóm”...; tăng cường thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát” để “ý Đảng” hợp với “lòng dân”... Cần tập trung phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đảm bảo an sinh, làm cho cuộc sống người dân được nâng lên, đời sống văn hóa tốt hơn, môi trường sống an toàn hơn; quan tâm thực hiện các chính sách cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo; khi thực hiện các dự án có liên quan đến thu hồi đất của dân, cần phải công khai, minh bạch, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, quan tâm đến quyền lợi hợp pháp của người dân bị thu hồi đất, không để người dân bị thua thiệt; phải thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “bất cứ việc gì đều phải bàn bạc với dân, hỏi ý kiến dân”. Phải quan tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đạo đức trong đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội phải năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân; thực sự là cầu nối giữa dân với Đảng, Nhà nước. Tổ chức các hình thức tiếp cận linh hoạt, phù hợp để nắm bắt kịp thời tình hình nhân dân, trong đó chú ý theo dõi những vấn đề người dân quan tâm, dư luận xã hội, những diễn biến trên mạng xã hội để có hình thức giải quyết phù hợp. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”; “làm giao thông nông thôn”… Đưa các phong trào đi vào chiều sâu, đúng thực chất góp phần làm cho xã nhà phát triển bền vững.
Qua buổi tọa đàm giao lưu ẩm thực và trưng bày sản phẩm nông nghiệp là dịp tạo sân chơi thiết thực cho các tổ chức Hội đoàn thể được giao lưu học hỏi các món ăn truyền thống, tôn vinh văn hóa ẩm thực của người Việt Nam, giới thiệu trưng, quảng bá tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ và nông dân sản xuất góp phần thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi trong toàn xã.
 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ:  xã Cưu An - Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3534120
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3534120
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Cửu An
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017