XÃ THÀNH AN - 30 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN (23/3/1994 - 23/3/2024)

22/03/2024
Chiều ngày 22/3/2024, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội xã Thành An đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Thành An.

Tham dự buổi Lễ, xã Thành An trân trọng được đón tiếp đồng chí Nguyễn Xuân Phước - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; đ/c Nguyễn Đức Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Thị uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đ/c Đặng Quốc Hoài Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Thị uỷ,Phó Chủ tịch Ủy ban nhân thị xã; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Thị uỷ, lãnh đạo các cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc Thị uỷ; Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thị xã; Trưởng Công an, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã; Thượng tá Nguyễn Trường Sinh - UV BTV, Sư đoàn Phó kiêm Tham mưu trưởng Sư đoàn 2; trung tá Lê Quang Hiệp - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Trung đoàn 1; lãnh đạo Đảng uỷ, Chỉ huy Tiểu đoàn 1, 2, 3 là đơn vị thường xuyên gắn bó với địa phương.

Lãnh đạo xã Thành An: đồng chí Lương Thành Công - Thị ủy viên, Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Bùi Thị Thu Hoài - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân. Ngoài ra, còn có các đc nguyên là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam xã qua các thời kỳ. Có các đc là Ủy viên ban chấp hành đảng bộ, lãnh đạo Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội xã, trường học, trạm y tế, bí thư các chi bộ trực thuộc và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 30 năm thành lập và xây dựng xã và tập thể, cá nhân đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu "Xã Thành An - 30 năm hình thành và phát triển".
12.jpg

Đ/c Nguyễn Xuân Phước - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ (đứng chính giữa hàng đầu tiên) cùng Ban Thường vụ Thị uỷ An Khê
chụp hình lưu niệm với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thành An

Xã Thành An được thành lập trên cơ sở chia tách từ xã Cư An theo Nghị định số 25/CP, ngày 23 tháng 3 năm 1994 của Chính phủ về việc điều chình địa giới một số xã thuộc huyện An Khê, Chư Sê, tỉnh Gia Lai; xã Thành An có địa giới: Phía đông giáp xã Tú An, Cửu An và Song An; phía tây giáp xã Cư An; phía nam giáp thị trấn An Khê; phía bắc giáp huyện Kbang. Địa hình là thung lũng An Khê được bao bọc bởi những đồi núi có độ cao tương đối: Núi Hòn Công 702 m, núi Hòn Quýt 454 m, núi Đất 496 m, núi Hòn Lúp 478 m, núi Hòn Rang 452 m; với tổng diện tích tự nhiên là 2.220 ha. Khi mới thành lập chỉ có 2.664 nhân khẩu; dân cư thưa thớt với mật độ chỉ 120 người/km2 và được hình thành 02 thôn (Tân Tạo và Tân Lập), nhà ở và các công trình hạ tầng còn nghèo nàn, thiếu thốn; nền kinh tế nông nghiệp, đời sống dân cư còn lạc hậu, thu nhập bình quân chỉ 1,2 triệu đồng/người/năm.

Trải qua 30 năm hình thành xây dựng và phát triển Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã đã thể hiện khát vọng vươn lên, tập trung phát huy sức mạnh đoàn kết, khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của địa phương về nguồn nhân lực, đất đai để phát triển kinh tế, xã hội và đạt được nhiều thành tự kinh tế rất đáng khích lệ. Từ một vùng đất nông thôn mộc mạc, xã Thành An đã có sự khởi sắc, phát triển vượt bậc và mang lại niềm tự hào, phấn khởi cho nhân dân địa phương; năm 2007, xã Thành An vinh dự được đón nhận cờ thi đua của Chính phủ tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2006 và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.
1.png 2.png
                        Lễ đón nhận cờ thi đua của chính phủ                                                        Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
 

Tổng diện tích tự nhiên toàn xã hiện có 2.249,66 ha, gồm đất nông nghiệp: 1.485,27 ha, đất phi nông nghiệp: 763,73 ha, đất chưa sử dụng: 0,66 ha. Có 06 thôn trực thuộc, với 5.470 nhân khẩu, 1.481 hộ, sống tập trung theo các trục đường, nhà ở, kiến trúc hạ tầng được đầu tư khang trang. Tuy nhiên nhân dân trên địa bàn chủ yếu làm nông nghiệp, lao động nông nghiệp chiếm khoảng 80%. Ngành nông nghiệp đã được cải tiến cơ giới hóa, hiện đại hóa tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân sản xuất với diện tích lớn, nhiều cánh đồng liên thửa; nhờ độ phì nhiêu của đất và hệ thống sông ngòi, ao, bàu, đập đảm bảo hệ thống thủy lợi cung ứng nước cho sinh hoạt, tưới tiêu sản xuất trên địa bàn như: Sông Ba, đập thủy điện An Khê với chiều dài 6.300 m, suối Dồn có chiều dài 7.500 m; đập bàu Dồn có diện tích mặt nước 100.368 m2, hồ chứa ông Toàn có diện tích mặt nước 799,7 m2, hồ chứa ông Tâm có diện tích mặt nước 2.321,7 m2, hồ chứa ông Đào diện tích mặt nước 2081 m2…

Trên địa bàn xã có nhà máy đường An Khê, nhà máy khai thác đá, các công ty, doanh nghiệp tư nhân kinh doanh các ngành nghề xăng dầu, vật liệu xây dựng; số hộ kinh doanh cá thể ngày càng phát triển về số lượng và quy mô; hiện có 02 cơ sở điện năng lượng mặt trời, 12 trại chăn nuôi lợn, 01 trại nuôi bò quy mô vừa và nhỏ; bên cạnh đó còn có 01 HTX Nông nghiệp – Kinh doanh - Dịch vụ Thành An, địa bàn đã có sản phẩm được chứng nhận OCOP. Nhờ có vị trí thuận lợi cho việc phát triển kinh tế nông nghiệp, với thế mạnh về chủ lực là cây mía, lúa nước, hoa màu... kết hợp chăn nuôi bò, dê, lợn, gà từ đó đời sống người dân ngày càng nâng cao, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 52,15 triệu đồng/người/năm.

canh-đong-xa-(1).pngCánh đồng liên thửa trên địa bàn xã       

                              nha-may-đuong-(1).png   

Nhà máy Đường An Khê đứng chân trên địa bàn xã

Để nhìn lại chặng đường qua 30 năm hình thành và phát triển của xã Thành An, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức các hoạt động chào mừng và được Ban Thường vụ Thị ủy thống nhất chủ trương. Qua đó, địa phương đã triển khai các hoạt động đầy ý nghĩa nhằm ôn lại lịch sử vẻ vang và tiếp tục khích lệ cho sự phát triển thịnh vượng trong tương lai; những hoạt động đã triển khai như: Chỉnh trang không gian xã, khuôn viên trụ sở làm việc của hệ thống chính trị xã, nhà văn hóa xã và các trục giao thông, các thiết chế văn hóa, lắp đặt các bảng pano tuyên truyền; chỉ đạo Đoàn thanh niên và các tổ chức chính trị-xã hội xã, các thôn xây dựng các công trình chào mừng; tổ chức trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng có sự giao lưu giữa các đơn vị, địa phương; tổ chức cuộc thi tìm hiểu "xã Thành An-30 năm hình thành và phát triển" qua 03 kỳ thi đã thu hút được 3.583 lượt người tham gia (trong đó có 180 người ngoài địa bàn xã); tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thăm gặp các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công…và tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã.
432766688_122135646872102042_4048104946255441304_n.jpg

Chỉnh trang khuôn viên xã chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 30 năm thành lập

cuoc-thi-30-nam.jpg
Trao giải cho các cá nhân đạt thành tích cao của cuộc thi tìm hiểu "Xã Thành An - 30 năm hình thành và phát triển"
giai-bong-chuyen-ki-niem-30-nam.jpg
Giải bóng chuyền Nam, nữ chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập xã
van-nghe-30-nam.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã
tham-lanh-đao-qua-cac-thoi-ky.jpg
Thăm tặng quà nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ

Với những thành tựu đã đạt được trong 30 năm qua của xã Thành An là thành quả trong việc quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo thị xã, là minh chứng khẳng định về sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ của nhân dân và cán bộ xã qua các thời kỳ, được thể hiện qua tính hiệu quả trong công tác tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị xã cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân địa phương đã làm nên trang sử vẻ vang của chặng đường 30 năm hình thành và phát triển.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của nhân dân đối với hệ thống chính trị của xã, cần phải quan tâm hơn nữa về sự trưởng thành của cả Đảng bộ, tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền và thực hiện đầy đủ, đúng chức năng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội xã, phát huy khối đại đoàn kết, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, lấy nhân dân làm mục tiêu và động lực cho sự phát triển, cùng nhau xây dựng xã Thành An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, quyết tâm xây dựng xã Thành An ngày càng văn minh, phồn thịnh.

Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 585 Quang Trung - Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (059) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Thành An
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017