Loading...
contac3.png Liên hệ smartphone.png Mobile 16-16.png Site map

[2022-NCC] An Khê chăm lo gia đình chính sách, người có công

28/07/2022
(GLO)- Xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, những năm qua, thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân, chăm lo các gia đình chính sách, người có công.
Vợ chồng ông Huỳnh Văn Hoàng (con liệt sĩ Huỳnh Văn Thắng) và bà Đỗ Thị Kim Lan (tổ 7, phường Tây Sơn) không giấu được niềm vui khi được Nhà nước hỗ trợ đất và kinh phí xây nhà. Bà Lan vui mừng nói: “Đây là ngôi nhà mơ ước của gia đình tôi. Gia đình vốn đã khó khăn, vợ chồng phải đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống. Năm 2017, chồng tôi bị tai biến, mất khả năng lao động khiến gia cảnh càng thêm khó khăn. Biết được hoàn cảnh gia đình, năm 2021, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ đất ở và giúp xây dựng căn nhà khang trang. Tôi cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm giúp đỡ gia đình”.
Theo ông Lữ Văn Tâm-Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, trên địa bàn phường có 92 đối tượng chính sách, người có công. Những năm qua, cùng với việc chi trả kịp thời các chế độ chính sách, địa phương còn tranh thủ các nguồn hỗ trợ, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của phường và ngày công của cán bộ, chiến sĩ đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn để sửa chữa, xây nhà mới cho các gia đình chính sách neo đơn, tàn tật… Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, ngoài các phần quà của cấp trên, địa phương cũng xuất từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tặng cho mỗi đối tượng người có công 200 ngàn đồng. Bên cạnh đó, tổ chức tọa đàm, chỉ đạo các hội, đoàn thể đến thăm hỏi, hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa cho các gia đình chính sách neo đơn, tàn tật. 
Những ngày này, xã Tú An đã huy động lực lượng thuộc các hội, đoàn thể tham gia dọn vệ sinh xung quanh Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tú Thủy. Chủ tịch UBND xã Tú An Trần Thanh Cảnh cho hay: Bên cạnh tổ chức dâng hương, dâng hoa vào sáng 27-7, tối cùng ngày, xã tổ chức thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tú Thủy. Ngoài ra, xã cũng xuất từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của địa phương để thăm, tặng quà (mỗi suất 150 ngàn đồng) cho 43 đối tượng người có công.
Trao đổi với P.V, ông Trần Thanh Hải-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã An Khê-cho biết: Những năm qua, công tác chăm sóc, chi trả chế độ cho người có công luôn được quan tâm thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Thị xã có trên 300 người được hưởng chế độ chi thường xuyên hàng tháng, các đối tượng người có công khác cũng đều được quan tâm chăm sóc đảm bảo theo quy định. Riêng năm 2021, từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và các nguồn hỗ trợ khác, thị xã đã tiến hành làm mới 2 căn nhà (80 triệu đồng/căn) và sửa chữa 6 căn nhà (30 triệu đồng/căn) cho người có công. 
Cũng theo ông Hải, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã phối hợp với các đơn vị tiến hành chỉnh trang, thay hoa, cát, vệ sinh các phần mộ và dọn vệ sinh xung quanh Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã đảm bảo phục vụ cho buổi lễ dâng hoa, dâng hương vào sáng 27-7. Bên cạnh đó, Phòng đã có văn bản hướng dẫn các xã, phường có bia ghi danh, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tiến hành chỉnh trang, chăm sóc và tổ chức dâng hoa, dâng hương. Đồng thời, Phòng cũng đã tham mưu giúp UBND thị xã tổ chức buổi tọa đàm, trong đó mời 30 người có công tiêu biểu để biểu dương, tặng quà tri ân, mỗi suất quà có giá trị 1,2 triệu đồng. Cùng với các phần quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh, thị xã cũng sẽ tặng quà cho tất cả đối tượng người có công trên địa bàn; trong đó, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh nặng từ 80% trở lên được tặng 600 ngàn đồng/người, các đối tượng người có công còn lại được tặng 300 ngàn đồng/người.
“Đặc biệt, trong dịp này, từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, thị xã đã thống nhất trao 15 sổ tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ) cho các đối tượng người có công đau ốm, gặp khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, chúng tôi phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thị xã rà soát đối tượng người có công trên địa bàn gặp khó khăn về nhà ở để đề xuất UBND thị xã xây dựng đề án làm nhà ở cho các đối tượng. Qua rà soát, thị xã còn 23 người có công khó khăn về nhà ở, cần hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa”-ông Hải thông tin.
 
 
QUANG TẤN
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 11 Nguyễn Trung Trực - phường An Phú - Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3533134
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)
1478004004_Mail.png  Email: anphu.ankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: 
Chủ tịch UBND phường An Phú
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Mobile | Site map icontop.png