Xã Cửu An tổ chức mừng thọ Người cao tuổi – Nét đẹp văn hoá đầu xuân.

27/02/2024
Chiều ngày 26/02/2024 Hội người cao tuổi phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể xã Cửu An tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ trên địa bàn xã.
Mỗi độ Tết đến xuân về, cùng với việc tổ chức các lễ hội truyền thống nhằm làm phong phú hơn đời sống tinh thần thì lễ mừng thọ cho những cụ tròn tuổi cũng được tổ chức trang trọng ở nhiều nơi trên địa bàn thị xã An Khê.  Hoạt động này, đã hình thành nét đẹp văn hoá đầu xuân mới của dân tộc Việt Nam nói chung và của xã Cửu An nói riêng,  mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của cấp ủy đảng, chính quyền và thể hiện tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng đối với ông bà, cha, mẹ của các con, cháu. Qua đó, cũng nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống “ Kính già, trọng lão”, “ Uống nước nhớ nguồn”. Đây cũng là việc làm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình, xã hội, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và  xã hội.
MT33.jpg
Bác Đinh Trạm - CT hội người cao tuổi xã phát biểu khai mạc tại lễ mừng thọ

MT22.jpg
Ông Đỗ Thanh Tùng - PBT TT đảng ủy - CT HĐND xã phát biểu chúc thọ, mừng thọ các cụ


MT55.jpg
Ông Trần Chấn Cận - Trưởng ban đại diện hội NCT thị xã An Khê
phát biểu chúc tho, mừng thọ các cụ

 
Trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam người có tuổi thọ và gia đình có người cao tuổi là có được phúc lớn. Mừng thọ chính là mừng cái phúc đó. Con cháu được mừng thọ ông bà, cha mẹ là có thêm niềm vui, niềm tự hào của đại gia đình trong năm mới.
MT66.jpg
Ông Đỗ Thanh Tùng - PBT TT đảng ủy - CT HĐND xã trao bằng mừng thọ cho các cụ

MT77.jpg

Ông Trần Hoàng Quang - PCT UBND xã trao bằng mừng thọ cho các cụ
 
Trước ý nghĩa thiêng liêng cao quý này, hàng năm, cứ vào dịp tết đến xuân về, Hội người cao tuổi xã Cửu An - thị xã An Khê phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể trong xã tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90,95, 102 tuổi tại nhà văn hóa xã . Tham gia lễ mừng thọ ngoài các cụ cao tuổi, có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và  đông đủ con cháu chúc thọ các cụ .
Xuân Giáp Thìn năm nay, xã Cửu An có 48 cụ được tổ chức mừng thọ. Ngay từ những ngày trước tết, Hội NCT xã Cửu An đã chuẩn bị cho công tác mừng thọ cho các cụ được trang trọng nhất, ấm cúng động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.
Lớp trẻ chúng ta hôm nay trân trọng người cao tuổi là trân trọng kho kinh nghiệm sống được tích luỹ qua bao năm tháng. Người được mừng thọ không phải là người có chức tước, quyền lợi mà chỉ là người được hưởng tuổi trời cho, được cái đặc ân mà người xưa thường gọi là thiên tước. Thế nên, mừng thọ ngày xuân không chỉ góp phần mang niềm vui đón tết trọn vẹn với người cao tuổi, gắn kết tình làng nghĩa xóm mà qua đó còn giáo dục cho thế hệ trẻ về cách đối nhân xử thế, sự hiếu kính của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, là tấm gương để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.Truyền thống đó đã và đang nhân lên những giá trị tinh thần quý báu, mang ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc nhằm phát huy vai trò “cây cao bóng cả” của người cao tuổi trong gia đình và xã hội./.
NĐC
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ:  xã Cưu An - Thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3534120
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3534120
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Cửu An
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017