CHUYÊN MỤC

Điện lực An Khê nâng cao chất lượng điện phục vụ nhân dân

01/03/2018
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn thị xã An Khê và huyện Đăk Pơ, Điện lực An Khê đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai lộ trình phát triển lưới điện thông minh, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tết này, bà con làng Pốt- xã Song An- thị xã An Khê đón Tết trong niềm vui khi được sử dụng các thiết bị điện an toàn. Bởi trước đó, các công nhân của Điện lực An Khê đã triển khai việc kiểm tra, sửa chữa các thiết bị điện như bóng đèn, ổ cắm, dây điện cho gần 64 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Pốt- xã Song An. Các bóng đèn đã hỏng, ánh sáng yếu, ổ cắm điện bị cháy, công tắc bị hỏng được thay thế, đồng thời, lắp mới các bóng điện cho hộ dân có nhu cầu sử dụng. Hoạt động này được Điện lực An Khê triển khai miễn phí với mong muốn bà con có thêm ánh sáng phục vụ sinh hoạt để đón một mùa xuân mới về với buôn làng. Đồng thời nhằm mục đích nâng cao chất lượng lưới điện ở cơ sở trên địa bàn. Sự hỗ trợ thiết thực của điện lực An Khê đã góp phần giúp bà con có thêm niềm vui, phấn khởi, đón một cái Tết ấm áp và vui tươi hơn. Anh Đinh Phước- Trưởng làng Pốt- xã Song An- thị xã An Khê chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, nhà máy đèn đã giúp đỡ dân làng thay bóng đèn với dây điện để phục vụ cho dân làng ăn Tết năm 2018. Rất mong nhà nước hỗ trợ cho dân, để dân làng vui vẻ”.
Nâng cao chất lượng lưới điện được Điện lực An Khê xác định là một nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, chất lượng cho sản xuất và sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Năm 2017 là năm khá sôi động khi Công ty Điện lực Gia Lai tăng cường đầu tư, áp dụng công nghệ mới vào vận hành. Đơn vị đã thực hiện thay thế công tơ cảm ứng bằng công tơ điện tử RF với 7.845 công tơ, lũy kế đến ngày 31/12/2017 có tổng số 20.799 công tơ điện tử chiếm tỷ trọng 63,56% tổng số công tơ đơn vị quản lý. Đơn vị cũng triển khai lắp đặt  hệ thống thu nhập dữ liệu từ xa RF-Spider cho 56 Trạm biến áp trên địa bàn; đã thực hiện nhiều phương án quản lý kỹ thuật, xử lý các điểm mất an toàn lưới điện như: xử lý khoảng cách pha-đất, cao- hạ, kiểm tra sứ khu vực có bụi bẩn, tiếp xúc kẹp nhôm đấu leo, xử lý dây néo mất an toàn, sửa chữa tụ bù hạ áp; chính thức ứng dụng Hệ thống quản lý thu thập dữ liệu, giám sát và điều khiển từ xa (hệ thống SCADA), công nghệ sửa chữa điện nóng, công nghệ vệ sinh sứ bằng nước cách điện áp lực cao để ngày càng cải thiện. Vì vậy, lưới điện trên địa bàn cơ bản vận hành an toàn, ít xảy ra sự cố chủ quan, đặc biệt vào những dịp lễ, Tết không xảy ra sự cố nào trên lưới. Ông Đinh Phi Hùng- Phó Giám đốc Nhà máy sản xuất tinh bột sắn Gia Lai cơ sở 2 nói, một doanh nghiệp khách hàng của Điện lực An Khê cho biết: “Điện lực An Khê phục vụ rất là tốt, chất lượng và sự  nhiệt tình của nhân viên Điện lực khi mùa mưa bão thường xảy ra sự cố, mưa gió gì đó, anh em cũng vẫn cố gắng đảm bảo được thời gian phục vụ cho việc sản xuất của nhà máy. Còn chất lượng điện thì sụt áp thì không có”.
Bên cạnh, công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng được Điện lực Gia Lai nói chung và Điện lực An Khê nói riêng quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Cùng với sự phấn đấu  của các đoàn thể và CBCNV nên đã thu được kết quả đáng khích lệ: đảm bảo cung cấp điện ổn định, không tiết giảm phụ tải, chất lượng điện năng ngày càng được nâng cao, sự cố mất điện giảm, công tác kết hợp cắt điện trên lưới đã được thực hiện tốt, giải quyết cấp điện mới kịp thời đúng thời gian quy định, giải quyết kịp thời đơn thư, kiến nghị của khách hàng.
Hiện nay, Điện lực An Khê đang thực hiện hợp đồng thanh toán tiền điện qua hệ thống 6 ngân hàng trên địa bàn thị xã và huyện Đăk Pơ. Số lượng giao dịch hàng tháng là trên 16.500 hóa đơn, chiểm tỷ lệ 56,40% tổng số hóa đơn phát hành hàng tháng với số tiền gần 8,3 tỷ đồng, chiếm 76% tổng doanh thu. Tất cả các hoạt động nâng cao chất lượng lưới điện và dịch vụ đã mang lại hiệu quả công tác kinh doanh bán điện của đơn vị. Doanh thu sản xuất kinh doanh điện năng năm 2017 thực hiện trên 143 tỷ 454 triệu đồng, tăng 6,10% so với năm 2016.
Thời gian tới, Điện lực An Khê tiếp tục lộ trình đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động, Công ty đã đầu tư công nghệ mới trong vận hành, quản lý lưới điện. Ông Phạm Nhất Duy- Phó Giám đốc Điện lực An Khê cho biết: “Năm 2018 với chủ đề là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, dự kiến trong năm 2018 Điện lực An Khê sẽ triển khai một số công tác, dự án đầu tư trên địa bàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bổ sung một số thiết bị nâng cấp tự động, từ xa thuộc dự án SCADA như đã phê duyệt. Dự kiến sẽ thay một số thiết bị cơ thành thiết bị điều khiển từ xa, đặc biệt đầu tháng 1 năm 2018 đã triển khai được 3 thiết bị Eclose trên địa bàn và tăng cường mạng hệ thống điện Trung áp đã phê duyệt của công ty và tổng công ty. Đảm bảo theo lộ trình của công ty đến năm 2020 là đảm bảo SAIDI đạt 400 phút”.
 
Thật vậy, lộ trình triển khai một số dự án mà ngành điện lực An Khê đã và đang thực hiện theo hệ thống đo đếm thu thập thông tin từ xa là một trong những hệ thống quan trọng nhất của lưới điện, nó thể hiện mối quan hệ giữa khách hàng sử dụng điện và ngành Điện. Do đó, việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm là việc làm quan trọng và cần thiết. Điều này sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành Điện trong tiến trình phát triển lưới điện thông minh, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho sự nghiệp  phát triển kinh tế xã hội địa phương.
 
Bài: Phương Thanh
Ảnh: Trí Đức
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017