CHUYÊN MỤC

An Khê truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

12/10/2023
(GLO)- Sáng 12-10, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hài cốt các liệt sĩ được quy tập trên địa bàn thị xã An Khê và huyện Đak Pơ về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê.

TIN LIÊN QUAN

Các đại biểu dự lễ truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sĩ hy sinh
trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ảnh: Ngọc Minh 
Dự lễ có đồng chí: Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, lực lượng vũ trang; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã An Khê cùng nhân dân trên địa bàn.
Trong không khí trang nghiêm với nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã, lực lượng vũ trang đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai di chuyển hài cốt liệt sĩ về an táng
tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh 
Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê Lê Thị Hồng Minh nhấn mạnh sự hy sinh của các liệt sĩ là tổn thất vô cùng lớn lao, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú-người chiến sĩ dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Bạn bè, đồng chí mất đi những đồng đội thủy chung, kiên cường, bất khuất. Gia đình, thân quyến mất đi người thân yêu nhất mà không gì có thể bù đắp được. Các liệt sĩ đã ra đi, nhưng chí khí lẫm liệt của các liệt sĩ luôn được ghi lòng tạc dạ vào con người, non sông đất nước Việt Nam và là tấm gương để các thế hệ noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Hài cốt các liệt sĩ được quy tập trên địa bàn thị xã An Khê và huyện Đak Pơ,
an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh 
“Từ nay, 6 Liệt sĩ sẽ mãi mãi yên nghỉ bên cạnh đồng đội thân yêu của mình, trong tình thương vô hạn của người thân, đồng chí, đồng bào. Với lòng thành kính sâu sắc, chúng ta cầu cho linh hồn các đồng chí được siêu thoát, bình yên cõi vĩnh hằng. Vĩnh biệt các liệt sĩ, chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng đi tiếp con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn, cao cả của các liệt sĩ; xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới thân nhân các liệt sĩ; chúng tôi nguyện phấn đấu thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa”- Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê bày tỏ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã An Khê, huyện Đak Pơ cùng nhân dân
 trên địa bàn thắp nhang các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Ngọc Minh 
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ tại huyện Đak Pơ và thị xã An Khê. Từ đầu tháng 8-2023 đến nay, Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân ở 2 địa phương tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện Đak Pơ và 4 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn thị xã An Khê. Các hài cốt liệt sĩ được tập kết về Trung tâm huấn luyện (cũ) thuộc Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê và đều được lấy mẫu sinh phẩm phục vụ công tác giám định ADN, xác minh danh tính.
Được biết, tối 11-10, thị xã An Khê và huyện Đak Pơ đã trang trọng tổ chức lễ cầu siêu anh linh các liệt sĩ.
NGỌC MINH
https://baogialai.com.vn/an-khe-truy-dieu-va-an-tang-hai-cot-liet-si-post252213.html
 

 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017