CHUYÊN MỤC

An Khê: Điểm sáng an ninh học đường

09/05/2019
Thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã An Khê được quan tâm đúng mức, qua đó góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, phòng-chống bạo lực học đường.

Tăng cường công tác phối hợp
 
Trên địa bàn thị xã An Khê hiện có 37 cơ sở giáo dục. Số lượng cơ sở giáo dục lớn, nằm xen kẽ trong khu dân cư, bên cạnh đó là sự gia tăng các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và những tác động của sự phát triển kinh tế thị trường... đang đặt ra thách thức lớn đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các trường học. Ông Nguyễn Hữu Hưng-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thị xã An Khê-cho biết: “Thời gian qua, ngành đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an thị xã trong việc xác minh những hành vi vi phạm của học sinh, giáo viên trong và ngoài nhà trường để có biện pháp giáo dục, chấn chỉnh kịp thời, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự. Ngoài ra, ngành còn thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với học sinh, giáo viên và nhân viên các nhà trường; thường xuyên phối hợp tuần tra, đặc biệt là vào trước và sau giờ học”.
 
Thiếu tá Nguyễn Tuấn Phương-Đội trưởng Đội An ninh Công an thị xã An Khê-thông tin: “Ngay từ những ngày đầu năm học, Công an thị xã An Khê đã phối hợp với Phòng GD-ĐT thị xã, ban giám hiệu các trường THPT triển khai biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội xâm nhập môi trường học đường; các hành vi đăng tải, chia sẻ bàn luận thông tin không chính thống, xuyên tạc bóp méo sự thật lên mạng xã hội; tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về an toàn giao thông, an ninh học đường…”.
 
 
 Năm học 2017-2018, trên địa bàn thị xã có 33/34 trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; trong đó có 8 trường mẫu giáo, 13 trường tiểu học, 7 trường THCS, 4 trường THPT và Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Đông Gia Lai.

 
Từ đầu năm học 2018-2019 đến nay, lực lượng Công an thị xã An Khê đã tổ chức 14 buổi phát động phong trào đảm bảo an ninh học đường, trật tự an toàn giao thông với 9.212 lượt học sinh và giáo viên tham gia. Lực lượng Cảnh sát Giao thông-Trật tự đã phát hiện, lập biên bản 108 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông. Công an các xã, phường phối hợp với các trường học giáo dục, răn đe 20 trường hợp học sinh cá biệt, có hành vi gây gổ đánh nhau, mang hung khí đến trường.   
 
Không để xảy ra vụ việc phức tạp
 
Năm học 2017-2018, trên địa bàn thị xã có 33/34 trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; trong đó có 8 trường mẫu giáo, 13 trường tiểu học, 7 trường THCS, 4 trường THPT và Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Đông Gia Lai.


Em Nguyễn Ngọc Nương (lớp 9A, Trường THCS Trưng Vương, phường An Tân) bộc bạch: “Đầu năm học, chúng em và gia đình cùng nhà trường đã ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự học đường. Cô giáo chủ nhiệm và Ban Giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh đến trường không được sử dụng điện thoại thông minh; có việc gì khúc mắc hoặc bạn bè có biểu hiện tụ tập gây gổ là báo ngay cho nhà trường. Tiết chào cờ đầu tuần, nhà trường luôn dành 15 phút nhắc nhở, tuyên truyền các nội dung liên quan đến an ninh học đường”. Còn em Trần Vũ Hảo (lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung) thì cho hay: “Nhà trường thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, an ninh trật tự; khi tham gia giao thông phải chấp hành Luật Giao thông Đường bộ, không được đi hàng 2, hàng 3, không được điều khiển mô tô khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe”.
 
Cô Nguyễn Thị Thanh Bình-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung-cho biết: Ngay từ đầu năm học 2018-2019, nhà trường đã xây dựng kế hoạch phòng ngừa bạo lực học đường và mời Công an thị xã An Khê đến tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông Đường bộ và an ninh trật tự học đường; tổ chức ký cam kết cùng Công an phường An Phú và Công an thị xã xây dựng lớp học “An toàn về an ninh trật tự”, đồng thời ký cam kết thực hiện tốt Luật Giao thông Đường bộ; phối-kết hợp với các tổ dân phố, Công an phường trong việc quản lý học sinh ở các nhà trọ; giáo dục học sinh nâng cao nhận thức về tác hại của bia, rượu, thuốc lá, ma túy và các chất kích thích khác; thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực... Cô Bình cho biết thêm: “Thời gian qua, ngoài một số học sinh có biểu hiện chưa tốt trong ứng xử với bạn bè, ham chơi game, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm..., trong trường chưa xảy ra vụ việc nào phức tạp liên quan đến an ninh học đường, gây dư luận xấu”.
 
Trao đổi với P.V, thầy Nguyễn Thành An-Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương-cũng cho hay: Từ đầu năm học đến nay, trong trường có xảy ra vài vụ học sinh xích mích gây gổ nhưng được nhà trường phát hiện và kịp thời ngăn chặn. Gần đây nhất, khoảng hơn 11 giờ ngày 22-4, Công an phường An Tân thông tin tại khu vực ngã ba Đồng Găng có 2 học sinh khối 6 của nhà trường đang to tiếng gây gổ và định đánh nhau. Lập tức, nhà trường đã phối hợp với lực lượng Công an, đồng thời mời phụ huynh của 2 em đến để cùng giải quyết, tháo gỡ. “Nhờ phát hiện và giải quyết kịp thời, không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, vấn đề an ninh học đường trong nhà trường tương đối ổn định”-thầy An nhấn mạnh.

Theo Báo Gia Lai.
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017