CHUYÊN MỤC

Gia Lai: Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn

31/03/2022
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên ký ban hành Công văn số 605/UBND-NL ngày 30-3 về việc chủ động ứng phó với đợt mưa lớn. 

Theo đó, để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của đợt mưa lớn gây ra, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đôn đốc công tác phòng-chống, ứng phó thiên tai ở các địa phương được giao phụ trách. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 524/UBND-NL ngày 22-3-2022; theo dõi chặt chẽ diễn biến của đợt mưa lớn để nắm bắt thông tin, chủ động phòng tránh, ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân; tổ chức trực ban Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, xã để nắm bắt thông tin, sẵn sàng ứng phó.
 

Gia Lai chủ động ứng phó với đợt mưa lớn. Ảnh nguồn internet 
Ngoài ra, cần rà soát, triển khai công tác đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân; sẵn sàng sơ tán người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, vùng xung yếu, vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, chia cắt đến nơi an toàn, đồng thời đảm bảo quy định về phòng-chống dịch Covid-19. Triển khai lực lượng canh gác ở những vị trí ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập, nước chảy xiết; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời xử lý sự cố, đảm bảo thông tuyến trên các trục giao thông chính. Kiểm tra, rà soát các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, nhất là đối với các hồ chứa xung yếu, công trình đang thi công đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, truyền thông để người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do đợt mưa lớn. Tổng hợp, báo cáo công tác trực ban và tình hình thiệt hại do mưa lớn về Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở Nông nghiệp và PTNT) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Được biết, theo bản tin dự báo ngày 30-3 của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông có xu hướng di chuyển vào đất liền, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ ngày 31-3 đến 2-4, khu vực tỉnh Gia Lai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
KIỀU PHAN
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017