CHUYÊN MỤC

Gia Lai sẵn sàng ngày hội tòng quân

23/02/2024
(GLO)- Thời điểm này, các địa phương, đơn vị tại Gia Lai đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2024. 100% công dân có lệnh gọi nhập ngũ đã sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN Nguyện tiếp bước cha anh
Điều đáng ghi nhận là trong tổng số 2.408 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay có nhiều người viết đơn tình nguyện với khát vọng được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, có bố là Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ nên anh Nguyễn Lâm Hà mong muốn tiếp bước cha để cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành chương trình THPT, Hà đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Những ngày này, căn nhà nhỏ của gia đình luôn rộn rã tiếng nói cười của người thân, bạn bè. Đại diện chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã đến động viên gia đình. Anh Hà cho biết: “Tôi rất vui khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đây chính là cơ hội để tôi được rèn luyện, trưởng thành hơn. Tôi sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt trong môi trường quân đội”.
Cũng thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc, sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin của Trường Cao đẳng Phương Đông (TP. Đà Nẵng), anh Rơ Châm Hạ (làng Chan, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ) đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
“Nhà tôi có 3 anh em. Khi học xong, nếu ở lại thành phố tìm việc làm, tôi có thể phụ giúp gia đình. Nhưng nếu mọi người đều suy nghĩ vậy thì ai sẽ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chính vì thế, tôi đã quyết định tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Trong tổng số 17 thanh niên của xã lên đường nhập ngũ năm nay thì có 9 người viết đơn tình nguyện. Là một công dân, tôi nhận thấy việc phục vụ trong quân đội là vinh dự to lớn của bản thân và gia đình. Đồng thời, đó cũng là một trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc”-anh Hạ chia sẻ. 

Rơ Châm Hạ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Ảnh: V.H 
Trong tổng số 2.408 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay, 34 người có trình độ đại học, 38 người có trình độ cao đẳng, 4 người có trình độ trung cấp và 8 người là đảng viên. Đặc biệt, 8 nữ công dân có trình độ từ cao đẳng trở lên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Điều này thể hiện khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Gia Lai đối với Tổ quốc.
Đại tá Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh-cho biết: “Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ.
Năm nay, nhiều công dân đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đặc biệt, có 8 nữ công dân tình nguyện lên đường thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ. Đến thời điểm này, tất cả thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự đều đã sẵn sàng lên đường thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc”.
Sẵn sàng cho ngày hội lớn
Đến thời điểm này, 100% công dân tham gia quân ngũ đợt này đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng quân tư trang, háo hức chờ ngày lên đường. Các ban, ngành, địa phương tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cũng như tổ chức hội trại tòng quân giao lưu, gặp gỡ các công dân trước khi lên đường nhập ngũ.
Ông Lê Văn Tuấn-Chủ tịch UBND xã Ia Púch (huyện Chư Prông) cho hay: “Năm nay, xã có 10 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi đã giao các ban, ngành đoàn thể phối hợp tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên các thanh niên và gia đình trong dịp đầu xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tân binh trước ngày lên đường”.
Thượng tá Trần Quốc Hiếu-Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku-thông tin: Năm nay, TP. Pleiku có 188 công dân nhập ngũ. Trước lễ giao nhận quân, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã chỉ đạo các phường, xã phân công mỗi đảng viên trong hội đồng nghĩa vụ quân sự hỗ trợ các công dân trúng tuyển.
Cùng với đó, tổ chức thăm hỏi, động viên các công dân cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; chuẩn bị và tổ chức tốt hội trại thanh niên tòng quân nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên cũng như công dân lên đường nhập ngũ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ gặp mặt, động viên thanh niên lên
đường nhập ngũ. Ảnh: V.H 
Để bảo đảm cho lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng, tất cả 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức và phân công thực hiện.
Đến thời điểm này, hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã xác định địa điểm tổ chức lễ giao nhận quân đúng theo quy định của Quân khu 5; phân công cán bộ chuyên môn phối hợp với các ban, ngành treo hệ thống biển, bảng, băng rôn, cờ, khẩu hiệu, loa đài đúng quy định; có đầy đủ phương án đảm bảo công tác an ninh.
Ông Nguyễn Hùng Vỹ-Chủ tịch UBND thị xã An Khê-cho biết: “Năm nay, thị xã có 88 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành công tác chuẩn bị về khánh tiết, trang trí khu vực giao nhận quân theo hướng dẫn của cấp trên.
Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà các thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên tại các xã, phường, qua đó tạo khí thế sôi nổi trước ngày hội tòng quân”.
https://baogialai.com.vn/gia-lai-san-sang-ngay-hoi-tong-quan-post266949.html 
 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017