CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ An Khê học tập và làm theo lời Bác

01/06/2018
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tuổi trẻ  An Khê đã hăng hái thi đua “Học tập và làm theo lời Bác” bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể và thiết thực góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng và niềm tin cho thế hệ trẻ An Khê hôm nay.

Xác định việc “Học tập và làm theo lời Bác” là việc làm thường xuyên có ý nghĩa quan trọng, Thị đoàn An Khê chỉ đạo và phát động các cấp bộ đoàn trong thị xã tổ chức thực hiện nhiều phong trào hành động thiết thực như: tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Vận động thanh niên đăng ký “ Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” gắn với các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, phong trào “Sáng tạo trẻ”; phong trào “3 trách nhiệm”; phong trào “ đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiêp” các hoạt động hiến máu tình nguyện, xung kích cộng đồng...tạo được sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Chị Bùi Thị Thảo Nguyên - Bí thư đoàn phường An Tân cho biết thêm: “Căn cứ theo kế hoạch học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh của Đảng ủy phường An Tân cũng như thị đoàn An Khê triển khai hàng năm. Đoàn phường cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch đến cán bộ, ĐVTN bằng những giải pháp cụ thể như tăng cường nắm bắt cơ sở, tâm tư của đoàn viên thanh niên và đồng thời cũng tuyên truyền nội dung của kế hoạch học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh. Triển khai các phong trào tình nguyện để thể hiện tinh thần sung kích của ĐVTN. Tổ chức các hội thi, tọa đàm, các hội thao và sinh hoạt chuyên đề về học tập đạo đức Hồ Chí Minh.”
Với tinh thần xung kích, sáng tạo, phát huy truyền thống “ Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên, thanh niên thị xã An Khê đã hăng hái đi đầu trong mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Thực hiện chương trình "Tuổi trẻ An Khê chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị",  đã hỗ trợ xây dựng mới được 02 ngôi nhà cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ kinh phi để thi công lắp đặt các tuyến đường điện chiếu sáng, trồng mới cây xanh trên các tuyến đường với tổng kinh phí hỗ trợ trên 231 triệu đồng và 200 ngày công xây dựng của ĐVTN. 100% Đoàn xã, phường thành lập và cắm bảng các tuyến đường thanh niên tự quản, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn. Tham gia ngày hội hiến máu năm 2018, đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và đăng ký ngân hàng máu sống và thu được hơn 900 đơn vị máu.Theo đó các chương trình "Tình nguyện mùa đông" và "Xuân biên giới" vận động quần áo ấm và các loại nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho đồng bào DTTS và các hộ nghèo khó khăn. Với những kết quả đạt được từ việc “Học tập và làm theo lời Bác” của đoàn viên, thanh niên thị xã An Khê, BTV thị đoàn đã trao giấy khen cho 16 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Anh Võ Anh Tài - Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã An Khê cho biết thêm: “Trong thời gian đến, BTV thị đoàn trong năm 2018 đã có kế hoạch chỉ đạo đến CBĐV, thanh niên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc học tập các chuyên đề của trung ương đảng, đoàn trong đó chú trọng nhân rộng các mô hình thanh niên tiên tiến làm theo lời bác để các cán bộ, cơ sở đoàn có định hướng xây dựng tốt và đề ra những giải pháp cụ thể trong thời gian đến để mà thực hiện tốt chương trình của đoàn đề ra về học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh.”
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ thị xã An Khê không ngừng nỗ lực, phát huy sáng kiến, xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, nhằm tạo cho thanh  niên lối sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng.
Thế Huynh
 
Thông tin liên hệ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 1356 Quang Trung - thị xã An Khê - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3832277
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3833020
1478004004_Mail.png  Email: ubndankhe@gialai.gov.vn



 
 
Thông tin bản quyền:
Bản quyền thuộc về UBND thị xã An Khê
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn Phòng HĐND và UBND thị xã An Khê
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 05/12/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
   Copyright © 2017